Mặc dù chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế và tình hình lạm phát đang tăng cao, nhưng kinh tế tỉnh Bình Dương tiếp tục có bước phát triển và phục hồi, sớm thoát khỏi tình trạng suy giảm và có mức tăng trưởng khá cao.

Là 1 trong 3 điểm nóng có tốc độ tăng trưởng vượt bậc về kinh tế trong thời gian vừa qua. Tốc độ tăng trưởng GDP của Bình Dương luôn tăng đều qua các năm, cụ thể năm 2010, GDP của tỉnh đã tăng 14.5% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt chỉ tiêu kế hoạch đặt ra và cao hơn năm 2009 là 13%. GDP bình quân đầu người năm 2010 đạt hơn 1500USD/ người.

Về lĩnh vực đầu tư, Bình Dương luôn nằm trong top 10 tỉnh thành thu hút nguồn đầu tư FDI lớn của cả nước. Năm 2010, đầu tư trong nước có khoảng 1.571 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh mới với tổng vốn đăng ký 6.281 tỷ đồng. Đầu tư nước ngoài ước cả năm đạt 1.050 triệu đô la Mỹ với 104 dự án mới. Hai tháng đầu năm 2011, tỉnh đã thu hút đầu tư trong nước là 284.538 triệu đồng, đầu tư nước ngoài thu hút 93.1 triệu đô. Lũy kế 2 tháng đã thu hút 05 dự án mới và 14 dự án bổ sung vốn với tổng vốn là 102.734 ngàn đô la Mỹ.

alt
10 tỉnh thành thu hút FDI nhiều nhất năm 2010

Bên cạnh những lợi thế về tình hình kinh tế - xã hội tăng trưởng đều qua các năm, thì Bình Dương là tỉnh có cơ sở hạ tầng tương đối tốt so với thị trường bất động sản khác. Các công trình trường học, bệnh viện, giao thông luôn được đầu tư xây dựng song song với các dự án bất động sản. Theo quy hoạch, Bình Dương nằm trong hệ thống giao thông huyết mạch của vùng trọng điểm kinh tế phía Nam với hệ thống quốc lộ hiện đại, hệ thống Metro từ trung tâm Tp. HCM đi Bình Dương, sân bay quốc tế và một số hệ thống hạ tầng kỹ thuật khác.

Một trong những yếu tố giúp thị trường bất động sản Bình Dương phát triển nữa là định hướng quy hoạch xuyên suốt trong 20 năm đang được triển khai và thực hiện qua các nhiệm kỳ theo đúng đường lối phát triển đã đề ra trước đó. Đặc biệt, Bình Dương chú trọng đến đầu tư xây dựng khu công nghiệp. Hiện nay, cả tỉnh có 28 khu công nghiệp với tổng diện tích 9000ha, điều này đã thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư, các chuyên gia nước ngoài về đây phát triển các dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, một lượng lớn lao động từ các tỉnh đổ về đã tạo ra nhu cầu rất lớn về nhà ở và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển.

Nắm bắt được những lợi thế đó, các chủ đầu tư đã tung ra hàng loạt các dự án bất động sản nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Giữa tháng 4/2010, dự án Green River - Mỹ Phước 4, do Becamex IJC làm chủ đầu tư và và Công ty Bất động sản Tấc Đất Tấc Vàng phân phối được bán với giá từ 1,8 – 2,8 triệu đồng/m2, chỉ trong hai giờ đồng hồ hơn 200 nhà phố và biệt thự đã được bán hết.

Gần đây nhất, Công ty CP kinh doanh và phát triển Bình Dương (TDC) mở bán khu phố thương mại Uni-Glory thuộc Thành Phố Mới Bình Dương với sản phẩm là nhà phố một trệt, 2 lầu cùng mức giá từ 4 - 6 tỉ đồng/căn. Dự án này cũng thu hút rất nhiều khách hàng quan tâm, điều này cho thấy thị trường bất động sản Bình Dương đang có một sức hút mạnh mẽ đối với nhà đầu tư bất động sản trong thời gian qua. Do giá bất động sản Bình Dương khá thấp so với bất động sản tại Tp. HCM hay Hà Nội, quy hoạch đồng bộ, kết nối, hạ tầng rất tốt và chỉ cách TP.HCM khoảng một giờ đi xe ô tô nhưng ở những vị trí đắc địa nhất cũng chỉ 30 triệu đồng/m2, còn một số nơi chỉ vài ba triệu đồng/m2, với số tiền khoảng 200 triệu là có thể sở hữu ngay một nền đất trong khi với số tiền đó khó có thể đầu tư vào dự án nào tại Tp.HCM hay Hà Nội.

Rõ ràng, trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn do tác động của nhiều yếu tố bất lợi như chính sách thắt chặt tiền tệ, lãi suất ngân hàng cao, sức mua thấp, ảnh hưởng của các chính sách, nghị định mới ban hành của nhà nước nhưng thị trường bất động sản Bình Dương vẫn “hút” được khách hàng là một điều rất đáng mừng. Nhưng đứng về phía đầu tư, các nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng cần phải rất thận trọng khi đầu tư dài hạn hay ngắn hạn vào thị trường này, không nên “lấy ngắn nuôi dài” vay tiền với mục đích lướt sóng. Đối với những người mua để ở thì cần xem xét kỹ các yếu tố pháp lý, thông tin chủ đầu tư, tiến độ dự án và cơ sở hạ tầng như trường học, bệnh viện, chợ…xung quanh dự án. tag: đất nền, đầu tư, bất động sản bình dương

Mộc Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland