Với hàng loạt lợi thế nội tại cùng tiềm năng phát triển lớn, thành phố Yên Bái đang nổi lên như một miền đất hứa khiến giới đầu tư bất động sản đặc biệt quan tâm.

Vị trí chiến lược, hạ tầng đồng bộ

Yên Bái là một tỉnh nằm ở khu vực trung tâm của vùng Trung du và miền núi phía Bắc, kết nối khu vực Tây Bắc với khu vực Đông Bắc, khu vực các tỉnh biên giới phía Bắc với thủ đô Hà Nội. Đây chính là cửa ngõ của vùng Tây Bắc, nằm trên trung điểm của một trong những tuyến hành lang kinh tế chủ lực Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng.

Yên Bái – cửa ngõ vùng Tây Bắc

Hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ là “cú hích” mạnh mẽ khơi dậy tiềm năng bất động sản của khu vực này. Tại đây có hàng loạt các công trình hạ tầng giao thông được hoàn thành và đi vào hoạt động như tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi qua địa bàn Yên Bái; đường tránh ngập TP Yên Bái dài hơn 10km nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai tai nút giao IC 12… giúp Yên Bái dễ dàng kết nối với các tỉnh phía Bắc.

Năm 2021, Yên Bái sẽ nâng cấp hệ thống các công trình đầu mối, các tuyến đường giao thông đô thị theo hướng đồng bộ, ưu tiên các tuyến đường giao thông kết nối hạ tầng thành phố hai bên sông Hồng và cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Mảnh đất giàu tiềm năng du lịch

Nằm trong khu vực miền núi Tây Bắc Việt Nam, Yên Bái được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho rất nhiều phong cảnh đẹp và hùng vĩ như: danh thắng cấp Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, đèo Khau Phạ, hồ Thác Bà, đầm Vân Hội,… cùng với đó là vô số món ăn đặc sản thơm ngon hấp dẫn…

Vì thế tiềm năng du lịch của Yên Bái trong tương lai rất lớn, hứa hẹn đưa vùng đất Tây Bắc vươn mình phát triển kinh tế, tạo lực đẩy rất lớn cho bất động sản khu vực.

Môi trường đầu tư thông thoáng

Yên Bái xác định thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng và luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp. Với tinh thần đó, các cấp chính quyền trong tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Trong đó, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng công tác thẩm định hồ sơ dự án. Đồng thời, rút ngắn tối đa thời gian cho ý kiến của các sở ngành, địa phương liên quan đối với các dự án đầu tư vào tỉnh, nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn.

Nhờ vậy, Yên Bái đã trở thành điểm sáng mới của toàn vùng, thu hút nhiều tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước tìm đến đầu tư xây dựng với các dự án hàng ngàn tỷ đồng.

Trong năm 2020, đã có 71 dự án đầu tư của các doanh nghiệp, nhà đầu tư được cấp Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 4.580 tỷ đồng và 2,08 triệu USD, tăng 10 dự án so với năm 2019; nâng tổng số dự án do các doanh nghiệp đang thực hiện trên địa bàn tỉnh Yên Bái lên 522 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 112.450 tỷ đồng và 381 triệu USD.

Thu hút nhiều “ông lớn” bất động sản

Yên Bái đang thu hút nhiều “ông lớn” bất động sản như Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Apec, Tập đoàn Anphanam,… Nổi bật trong số đó chính là Eurowindow Holding, gia nhập thị trường Yên Bái với dự án Khu phức hợp Melinh Plaza Yên Bái.

Melinh Plaza Yên Bái nằm trên tuyến đường Điện Biên huyết mạch

Nằm trong lõi trung tâm, Melinh Plaza Yên Bái sở hữu vị trí độc tôn, vị trí trung tâm của trung tâm, trên con phố Điện Biên sầm uất, nhờ đó thừa hưởng liên kết vùng hoàn hảo, dễ dàng di chuyển tới các trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh.

Dự án được xây dựng theo mô hình khu phức hợp, gồm một 1 tòa nhà thương mại dịch vụ 4 tầng, 2 tầng khối đế là 10 căn Shophouse Diamond, 18 căn biệt thự Sapphire, 12 căn nhà phố thương mại Diamond, 10 căn nhà phố thương mại Ruby.

Sở hữu vị trí đắc địa cùng sản phẩm đẳng cấp, có tính thanh khoản cao, trong tương lai Melinh Plaza Yên Bái được kỳ vọng sẽ tạo nên một khu đô thị đáng sống tại TP Yên Bái, đồng thời tạo nên sự sôi động cho thị trường bất động sản Yên Bái trong năm 2021.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.