Ngày 24/8/2022, HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán: DXG) ra Nghị quyết về việc phê duyệt chi tiết phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi quốc tế với tổng trị giá phát hành tối đa 300 triệu USD.

Ảnh minh hoạ.

HĐQT Đất Xanh giao ông Bùi Ngọc Đức, người đại diện theo pháp luật của công ty thực hiện các thủ tục cần thiết liên quan đến phương án phát hành; thương lượng, đàm phán và quyết định các vấn đề liên quan đến việc phát hành trái phiếu… và các công việc, thủ tục cần thiết khác nhằm phát hành thành công trái phiếu.

Về việc phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế, vào tháng 6/2021, HĐQT phê duyệt việc chào bán tối đa 300 triệu USD. HĐQT dự kiến niêm yết trái phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán Singapore.

Trả lời cổ đông về gói trái phiếu này tại ĐHĐCĐ 2022 diễn ra ngày 28/5, ông Lương Trí Thìn – Chủ tịch Đất Xanh cho biết, năm 2021, công ty trình gói trái phiếu nhưng do tình hình thị trường nên tạm dừng, năm nay công ty chuyển qua gói trái phiếu chuyển đổi 300 triệu USD, đã chốt được với đối tác nước ngoài, hai bên đang làm các thủ tục để đi đến kết thúc. Dự kiến thực hiện trong quý II, kết thúc trong quý III/2022.

Theo ông Thìn, giai đoạn này có thể có huy động gói trái phiếu này thì giải quyết được vấn đề nguồn vốn, bổ sung nhiều dự án, quỹ đất quy mô lớn. Đặc biệt, do là trái phiếu chuyển đổi nên nhu cầu vốn, sử dụng vốn linh hoạt – là bước ngoặt giúp tăng cường nội lực trong giai đoạn khó khăn về huy động vốn.

Cổ đông cũng đặt ra câu hỏi kế hoạch dự phòng nếu phát hành trái phiếu không thành công. Ông Thìn cho biết, tỷ lệ nợ vay/tổng tài sản của DXG thấp, tiền mặt cao. Việc phát hành trái phiếu thì tin tưởng vào đối tác đã đàm phán, đã đi đến giai đoạn cuối và sẽ thành công. Dĩ nhiên, DXG có các kế hoạch dự phòng nếu không phát hành được. Công ty sẽ nhanh chóng thúc đẩy việc bán hàng để có dòng tiền, một số tổ chức tín dụng trong nước cũng cam kết giải ngân nếu DXG có nhu cầu vốn.

Một số tổ chức nước ngoài cũng mong muốn góp vốn trái phiếu, hợp tác phát triển các dự án của DXG.

Năm 2022, DXG đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 1.400 tỷ đồng, tăng lần lượt 9% và 21% so với thực hiện năm 2021. Cổ tức dự kiến 20%.

  • Chủ tịch Lương Trí Thìn liên tục gom cổ phiếu Đất Xanh

    Chủ tịch Lương Trí Thìn liên tục gom cổ phiếu Đất Xanh

    Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán: DXG) vừa đăng ký mua 5 triệu cổ phiếu DXG để tăng tỷ lệ sở hữu. Nếu mua thành công, ông Thìn sẽ tăng sở hữu lên 114,9 triệu cổ phiếu DXG, tương đương 18,64% vốn điều lệ.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.