Đất Xanh dự kiến huy động 300 triệu USD từ phát hành trái phiếu quốc tế để mua cổ phần phát hành mới tại Bất động sản Hà An

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng vốn huy động từ việc phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế.

Cụ thể, Đất Xanh dự kiến huy động 300 triệu USD từ phát hành trái phiếu quốc tế để mua cổ phần phát hành mới tại Bất động sản Hà An và chi phí liên quan đến việc tăng vốn góp.

Tổng số lượng cổ phần đặt mua là 800 triệu cổ phần, có thể điều chỉnh theo phê duyệt của HĐQT, theo thỏa thuận với Công ty Hà An và tình hình tại thời điểm mua cổ phần.

Giá mua dự kiến 10.000 đồng/cổ phiếu (có thể điều chỉnh) và thực hiện ngay trong năm 2022, sau khi Đất Xanh nhận được tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu.

Theo nghị quyết HĐQT trước đó, Đất Xanh sẽ phát hành trái phiếu chuyển đổi/không chuyển đổi quốc tế bằng USD, không kèm chứng quyền, với tổng mệnh giá tối đa 300 triệu USD (tương đương khoảng 6.959 tỉ đồng).

Số tiền thu được dự kiến để cấp vốn cho một số dự án đầu tư và vốn lưu động, hoặc sử dụng cho mục đích khác sẽ được quyết định cụ thể sau.

Như vậy, với nghị quyết mới này, HĐQT Đất Xanh đã phê duyệt chi tiết kế hoạch sử dụng vốn là để thực hiện chương trình đầu tư bằng hình thức mua cổ phần phát hành mới tại Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh Bất động sản Hà An.

Bất động sản Hà An là công ty con nắm mảng phát triển dự án của Tập đoàn Đất Xanh. Hà An được biết đến là chủ đầu tư dự án Gem Sky World. Dự án có diện tích hơn 92 ha tại Long Thành, Đồng Nai.

Phối cảnh dự án Gem Sky World tại Long Thành, Đồng Nai.

Trong một diễn biến khác, mới đây trên website doanh nghiệp, Đất Xanh đã đổi tên dự án Gem Riverside tại thành phố Thủ Đức thành dự án DatXanhhomes Riverside. Đồng thời, dự kiến thời gian công bố dự án vào tháng 10/2022.

Trong báo cáo tài chính quý 2/2022, nhà phát triển bất động sản này công bố doanh thu đạt 1.549 tỉ đồng, giảm 56% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, giảm mạnh nhất là doanh thu bán căn hộ và đất nền với mức giảm hơn 66%, đạt 775,6 tỉ đồng. Tiếp đến là doanh thu môi giới bất động sản giảm 21%, đạt 557,1 tỉ đồng; doanh thu từ hợp đồng xây dựng đạt 129 tỉ đồng, giảm 5%.

Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng cùng với các chi phí khác tăng theo, sau khi trừ các nghĩa vụ thuế, Đất Xanh báo lãi hơn 262 tỉ đồng, giảm 45% so với cùng kỳ.

Theo ban lãnh đạo Đất Xanh, việc các dự án chưa bàn giao, chưa kịp ghi nhận doanh thu trong kỳ khiến lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý 2/2022 của doanh nghiệp giảm sâu so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Đất Xanh ghi nhận doanh thu giảm một nửa so với năm 2021 còn 3.342 tỉ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm