Thị trường nhà đất Đà Nẵng đang tăng nhiệt, nhiều khu tăng 40%. Ngay cả các khu ngoại thành, vùng ven, giá đất cũng tăng 15 - 20% so với vài tháng trước, khác với diễn biến của thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng những tháng cuối năm trước đây. Nguyên nhân chính được giới đầu tư đất lý giải do giá vàng tăng.

Giao dịch tại sàn giao dịch bất động sản ở Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Huy.

Trong vòng chưa đầy một tháng trở lại đây, giá đất tại các khu An Cư 1,2,3,4, Phạm Văn Đồng đã tăng chóng mặt. Hiện một lô đất 74m2, cạnh đường rộng 5,5 m có giá khoảng 1 tỷ 50 triệu đồng. Ngoài ra, các khu Nam Việt Á, khu dân cư 1,2,3 Nguyễn Tri Phương cũng đều tăng giá 15 - 20%.

Mức giá hiện tại, khu vực Nguyễn Tri Phương khoảng 1,2 tỷ đồng/lô, đường 5,5m, diện tích 72m2 và khu Nam Việt Á 700 đến 750 triệu đồng/lô.

Tuy nhiên, giá đất tăng mạnh nhất phải kể đến các khu dân cư mới ven biển Non Nước - Ngũ Hành Sơn. Các khu H1, H3 Hoà Hải; khu Nam - Bắc bến xe; khu Mỹ An..., một lô đất cạnh đường rộng 7,5m, diện tích 100m2 hiện có giá dao động 800 - 900 triệu đồng.

Ông Nguyễn Kim Chiến - Giám đốc Sàn Giao dịch BĐS EVN Land Centrer cho biết, giá đất đang tăng nhanh được xem là diễn biến mới so với quy luật thị trường BĐS thường thấy trong những tháng cuối năm qua. Tại các khu ven biển giá đất đã tăng trung bình tới 40%, tăng mạnh so với thời điểm giữa mùa hè, khi các nhà đầu tư gom hàng.

Giá đất còn tăng nhanh ở vùng ngoại ô. Ông Đinh Ngọc Sinh - Giám đốc Sàn Giao dịch BĐS Thiên Kim (Đà Nẵng) cho hay: Khảo sát thị trường nhà đất các vùng ven Hòa Hải, Hòa Quý hay các khu ngoại thành Hòa Minh, Hòa Vang, Liên Chiểu..., giá đất đang tăng nhanh, có khu vực tăng 20 - 30%. Đặc biệt, tại một số khu dân cư Vạn Tường, Hòa Minh, giá đất đang tăng 40 - 60 triệu đồng/1 lô so với thời điểm cách đây 1 - 2 tháng.

Ông Sinh nhận định: Đây không phải là đợt tăng ảo. Nguyên nhân là tâm lý của khách hàng muốn chọn kênh BĐS để đầu tư an toàn và hiệu quả. Hơn nữa, các giao dịch nhà đất tại Đà Nẵng có đến 80 - 90% là các chủ đầu tư Hà Nội. Nguồn tiền nhàn rỗi của giới đại gia này lớn trong khi giá đất Đà Nẵng còn mềm nên kích thích thị trường này phát triển.

Ông Nguyễn Kim Chiến cũng nhận định: Đợt tăng giá BĐS này còn do tác động chính của giá vàng tăng mạnh. Phần lớn đất tại các khu an cư ven biển Phạm Văn Đồng, Non Nước đều do nhà đầu tư tại Hà Nội, Hải Phòng mua. Thời điểm giữa mùa hè, khi họ mua thường quy ra vàng. Khi giá vàng lên, nhà đầu tư cũng phải quy giá đất theo giá vàng, thấy có lời họ mới bán.

Cafeland.vn - Theo Nguyễn Huy (TPO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland