Đoạn đường nối từ phố Hào Nam đến phố Cát Linh, thuộc dự án xây dựng cống hóa tuyến mương Cát Linh - La Thành, chạy qua địa bàn 3 phường là Cát Linh, Quốc Tử Giám, Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa), đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

Sau khi giải phóng mặt bằng (GPMB) để phục vụ dự án, hiện nay dọc đoạn đường tồn tại khá nhiều ô đất "siêu mỏng" (tập trung nhiều nhất ở đoạn tiếp giáp với phố Cát Linh với chiều dài hơn 20m), khiến người dân thắc mắc vì sao vẫn chưa được thu hồi để bảo đảm mỹ quan đô thị.


Hiện trạng các ô đất “siêu mỏng” bên đường Cát Linh - La Thành.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những ô đất đó có tổng diện tích gần 50m2 của 11 hộ dân thuộc tổ dân phố số 5A phường Cát Linh, trong đó hộ ông Phạm Lạc có diện tích đất rộng nhất là 9,33m2, hẹp nhất là hộ ông Lê Văn Minh chỉ còn vỏn vẹn có 0,33m2 (?). Do các ô đất này quá nhỏ, không thể xây dựng công trình nên hiện 3 hộ đã dựng lều bằng bạt để buôn bán vật liệu xây dựng. Số diện tích còn lại của một số hộ khác bị "bỏ hoang" và biến thành bãi rác. Người dân khu vực cho biết, có thời điểm, bãi rác không được thu dọn cao ngất ngưởng, tràn cả ra lòng đường.

Được biết, UBND phường Cát Linh đã nhiều lần có công văn gửi UBND, Hội đồng hỗ trợ và tái định cư quận Đống Đa, đề nghị cho ý kiến chỉ đạo về việc thu hồi các ô đất có diện tích dưới 15m2 của 11 hộ dân còn lại sau GPMB đường Cát Linh - La Thành nằm trên địa bàn phường, song đến nay vẫn chưa có hồi âm. Để tránh tình trạng nhà "siêu mỏng" có thể mọc lên trên các ô đất nói trên, chính quyền quận Đống Đa, các cơ quan chức năng cần kiểm tra, rà soát diện tích đất, nhà hai bên tuyến đường mới mở nối từ phố Hào Nam đến phố Cát Linh và tiến hành thu hồi theo đúng quy định của thành phố.

Cafeland.vn - Theo Hà Nội mới
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland