Marketing bằng sự ấn tượng
Chỉ trong vài tuần trở lại đây, giá đất tại một số khu đô thị như Geleximco, Thanh Hà - Cienco5, Văn Phú … tại Hà Nội đã tăng lên từ 25 tới 40%. Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng nguyên nhân chính là do các nhà đầu tư mua xong đã tự tính ngay ra phần lãi rồi rao bán, đẩy giá lên. Điều này đã gây ra hiệu ứng tăng giá dây chuyền. Tuy nhiên, trên thực tế các giao dịch chủ yếu vẫn là do giới đầu cơ lướt sóng tạo ra. Việc làm này đã khiến cho những người có nhu cầu thật về nhà ở cảm thấy lo lắng về tính khả thi cũng như giá trị thật của đất tại các dự án phía Tây thành phố. Và dường như, niềm tin của họ vào bất động sản đang dần bị “đánh cắp”!
Bài toán đặt ra cho chủ đầu tư của các dự án tại đây là làm cách nào vực dậy được niềm tin đó và thu hút được những khách hàng có nhu cầu thực đến với dự án của mình, mặc dù họ không phải là nguyên nhân của những hệ lụy trên? Ngoài các chương trình như khuyến mãi, tặng quà… thời gian gần đây, nhiều chủ đầu tư đã chủ động đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng bằng các hoạt động marketing hiệu quả. Mới đây nhất, Công ty Liên doanh TNHH Phát triển đô thị mới An Khánh (An Khánh JVC) đã chính thức khai trương Trung tâm Marketing nhằm mục đích giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm mới nhất của mình. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Trung tâm Marketing của An Khánh JVC được coi là mô hình tổ hợp văn phòng, nhà mẫu điển hình được xây dựng quy mô đầu tiên tại khu vực phía Bắc. Với tổng diện tích 36.225m2, trung tâm này được chia thành các khu chức năng chính bao gồm khu trưng bày mẫu căn hộ cao cấp, không gian trưng bày mô hình, không gian tiếp khách và tư vấn khách hàng; khu vực văn phòng, hội thảo, khu vực dành cho khách VIP.
Một điểm ấn tượng nữa mà An Khánh JVC mang đến cho người xem tại Trung tâm Marketing, đó là khu vực dành riêng để giới thiệu về lịch sử hình thành của mình với “cột lịch sử” đặt tại vị trí trung tâm với thiết kế độc đáo, ấn tượng và hiện đại mà không phải khu nhà mẫu nào hiện nay cũng có được. Khách hàng cũng có thể lựa chọn những mẫu nhà của mình một cách chi tiết bằng việc nhấn chuột trên màn hình đã được lắp đặt sẵn nếu không muốn mất nhiều thời gian đi lại.
Đặc biệt, ngoài chức năng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, khu tổ hợp văn phòng, nhà mẫu này còn là nơi làm việc của nhân viên trong công ty. “Một doanh nghiệp muốn quan tâm phục vụ cộng đồng thì trước hết nhân viên của họ cần được quan tâm và hài lòng”, ông Kwak Won Kap, Tổng giám đốc An Khánh JVC nhấn mạnh. Điều này không chỉ giúp An Khánh JVC tạo dựng được niềm tin đối với nhân viên trong công ty mà còn giúp đơn vị này có được sự tin tưởng vững chắc hơn từ phía khách hàng của mình.
Cam kết hỗ trợ khách hàng tối đa
Trước đó, trả lời báo giới về việc nhiều khách hàng cho rằng dự án Splendora chỉ bán giá gốc cho các đối tượng góp vốn, khách hàng mua sau khó có cơ hội tiếp cận giá gốc và đều phải chịu một khoản chênh lệch, đại diện An Khánh JVC khẳng định vẫn còn rất nhiều cơ hội mua nhà, căn hộ trực tiếp cho người có nhu cầu. “Splendora là một dự án có quy mô lớn trên 264 ha, với nhiều loại sản phẩm khác nhau theo từng giai đoạn đầu tư và sẽ được bán làm nhiều đợt trong thời gian tới. Khi số lượng sản phẩm được đầu tư xây dựng nhiều hơn, chắc chắn nguồn cung cho những người có nhu cầu sẽ phong phú, đa dạng”, đại diện của An Khánh JVC khẳng định.
Vẫn còn rất nhiều cơ hội mua nhà, căn hộ trực tiếp cho người có nhu cầu tại dự án Splendora |
Như vậy, việc giới thiệu những mô hình nhà mẫu một cách chi tiết, chuyên nghiệp trong khuôn viên hiện đại của An Khánh JVC đã thu hút được sự chú ý quan tâm của nhiều khách hàng ngay sau khu Trung tâm Marketing của đơn vị này đi vào hoạt động. Và phải chăng, đó cũng chính là điều mà bấy lâu nay khách hàng vẫn tìm kiếm ở các chủ đầu tư?
Nguyễn Diệp