Trong khi giá đất nền khu vực phía tây Hà Nội đã lên cao chót vót, các giao dịch gần như ngừng trệ thì ở phía đông, đất dự án thuộc huyện Mê Linh đang được nhiều nhà đầu tư nhòm ngó.
Với nhiều ưu thế vượt trội như gần sân bay, gần nội thành, gần các trục đường quan trọng như cao tốc Thăng Long – Nội Bài, đường Hoàng Quốc Việt kéo dài, đường vành đai III, vành đai IV… thị trường BĐS khu vực này đang hấp dẫn nhà đầu tư vì mức giá vẫn còn khá hợp lý của nó.


Một góc dự án Cienco5 Mê Linh - Hà Nội. Ảnh: S.M

Đất Mê Linh: Không lo bị làm giá

Những ngày này, tuy đã gần Tết Nguyên đán nhưng các giao dịch mua bán đất tại các dự án Cienco5 Mê Linh, dự án khu nhà ở, biệt thự Hà Phong, khu đô thị mới Chi Đông, khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng Minh Giang - Đầm Va... khá nhộn nhịp.

Nhiều nhà đầu tư bất động sản cho biết, nguyên nhân lớn nhất để họ quyết định đầu tư khu vực này là do giá BĐS khu vực phía tây đã quá cao, gần ngưỡng bong bóng. Theo bà Quỳnh Hoa - một đại gia trong lĩnh vực BĐS, thì hạ tầng khu vực phía đông cũng rất tốt, có nhiều trục giao thông quan trọng đi qua như đường cao tốc Thăng Long – Nội Bài, đường Hoàng Quốc Việt kéo dài..., trong khi đất phía đông giá lại thấp hơn từ 6-8 lần so với phía tây là mức giá quá vô lý, và về lâu dài chắc chắn sẽ không còn mức giá chênh lệch quá lớn như vậy giữa hai đầu thành phố. “Lâu nay tâm lý nhà đầu tư ngại đầu tư khu vực phía đông, chủ yếu do tâm lý ngại qua cầu, và lo ngại khu vực này kém phát triển, nhưng thực tế cho thấy đang ngày càng có nhiều dự án lớn được triển khai ở đây, với nhiều chủ đầu tư tên tuổi, hạ tầng cũng ngày càng được cải thiện nên tôi cho rằng đầu tư vào khu vực này vẫn còn rất tốt, không lo bị làm giá như ở phía tây” - bà Hoa nói.

Nằm trong tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư là dự án khu đô thị Cienco5 Mê Linh của Công ty xây dựng 547. Dự án nằm trong sơ đồ, cơ cấu phát triển không gian thủ đô Hà Nội mở rộng đến 2020. Nằm giữa vành đai III và vành đai IV với diện tích 49,9472ha trên địa bàn 3 xã Tiền Phong, Đại Thịnh và xã Mê Linh, cách trung tâm Hà Nội 21km, cách sân bay quốc tế Nội Bài 11km... nhưng giá đất nền biệt thự hiện vẫn đứng ở mức 13-15 triệu/m2 tuỳ vị trí, đất liền kề (100m2/lô) giá chưa đến 20 triệu đồng/m2. “Cùng một lượng vốn đầu tư, nhưng nếu bỏ ra hơn 6 tỉ đồng mua đất dự án Gleximco ở phía tây, chỉ mua được một lô đất liền kề loại nhỏ nhất (khoảng 80m2/lô), thì cũng số tiền ấy, mua ở dự án Cienco5 Mê Linh, hay dự án Hà Phong ở kề bên, có thể mua được gấp 5 lần diện tích, tương đương hơn 400m2, kể cả giá ở đây có tăng chậm hơn nhưng với diện tích lớn thì tỉ lệ lợi nhuận cũng rất hấp dẫn...” - bà Hoa phân tích. Trên thực tế, nếu so sánh với giá 1m2 căn hộ chung cư dự án làng chung cư BIDV (dự án nhà ở của Ngân hàng Đầu tư – Phát triển Việt Nam) cũng nằm trong khu đô thị Cienco5 Mê Linh đã có giá gốc của chủ đầu tư lên tới 12,5 triệu đồng/m2, thì giá đất nền kể trên vẫn là mức giá đầu tư hợp lý. Thêm vào đó, thông tin về con đường có chiều rộng 100m2 xuyên suốt trục trung tâm của dự án, nối với cao tốc Thăng Long - Nội Bài, rút ngắn khoảng cách giữa Mê Linh và Hà Nội vừa được chấp thuận triển khai bằng nguồn vốn ODA càng làm giá đất khu vực này nhích từng ngày...

Đất Gia Lâm, Ngọc Thụy: lợi nhuận hấp dẫn

Ông Nguyễn Xuân Đạo - Giám đốc Cty Tư vấn Bất động sản Việt Nam Property, khi được hỏi cũng thừa nhận, giá đất ở phía đông Hà Nội đã âm thầm tăng rất mạnh trong mấy năm gần đây, và mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư không thua kém gì khu vực phía tây. Đơn cử, một mảnh đất ở Ngọc Thụy (Gia Lâm) đầu năm 2009 chỉ có giá khoảng 17-18 triệu đồng/m2, thì ở thời điểm này đã lên tới hơn 30 triệu đồng/m2 tuỳ vị trí.

Đánh giá về tiềm năng đầu tư khu vực phía đông, theo ông Đạo, khu vực quận Long Biên, với vị trí khá thuận lợi, chỉ cách trung tâm Hà Nội 2-5km, sức hấp dẫn sẽ rất lớn. Hiện giá đất mặt đường Nguyễn Văn Cừ chưa đến 200 triệu đồng/m2, đất trong ngõ to từ 3,5-5m gần mặt đường giá hơn 70 triệu đồng/m2, so với mức trượt giá của giá đất nhiều khu vực khác của Hà Nội thì mức giá này vẫn là mức thấp.

Thực tế, với lợi thế về quỹ đất và là điểm giao cắt của nhiều tuyến đường giao thông quan trọng, bất động sản khu vực phía đông Hà Nội đã và đang được một số nhà đầu tư nước ngoài có tên tuổi khảo sát cơ hội đầu tư. Có thể kể đến một số dự án bất động sản lớn hình thành chuỗi những khu đô thị hiện đại như Hanoi Garden City (rộng 31ha), khu đô thị khoa học Gia Lâm (400ha), khu đô thị Ecopark (500ha)... Ông Matthew Powell - Giám đốc chi nhánh Hà Nội của Cty Tư vấn Bất động sản Savills nhận xét, theo quy luật thông thường, khi giao thông cải thiện thì giá trị bất động sản sẽ tăng. Tuy nhiên, giá bất động sản ở phía đông, dù đã tăng, nhưng vẫn còn thấp hơn nhiều khu vực phía tây, nên nhà đầu tư không phải bỏ vốn quá lớn, và vì thế, tỉ suất sinh lời cao là dễ hiểu.

Một thực tế khác là sự ra đời của các cây cầu lớn Vĩnh Tuy, Thanh Trì và sắp tới là cầu Nhật Tân, cầu Tứ Liên cũng khiến các khu chung cư phía đông Hà Nội trở nên hấp dẫn hơn với mức giá khá phải chăng. Hiện giá chung cư KĐT mới Việt Hưng có giá mức 18-22 triệu/m2, chung cư khu đô thị Đặng Xá của Viglacera giá từ 14-16 triệu đồng/m2... đang là tầm ngắm của nhiều gia đình trẻ vì mức giá vừa phải, trên dưới 1 tỉ đồng/căn.

Cafeland.vn - Theo Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland