Cao tốc Bến Lức-Long Thành sắp hoàn thiện, trong đó, đoạn Long An nối TP.HCM qua đường Nguyễn Văn Tạo (Nhà Bè) dự kiến thông xe trước. Thông tin này là một trong những nguyên nhân làm thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn “sốt” cục bộ.

Những đợt “sóng”

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 57,7km, vốn đầu tư hơn 31.000 tỷ đồng, đi qua các tỉnh Long An, TP.HCM và Đồng Nai. Kể từ khi được khởi công tháng 7/2014, dự án này được xem như động lực tăng giá trị cho giá đất đai huyện Nhà Bè nói riêng và bất động sản khu Nam Sài Gòn nói chung.

Vào năm 2014, giá đất Nhà Bè là khá thấp, đất nông nghiệp chỉ 1-2 triệu đồng/m2, đất thổ cư rơi vào mức trên dưới 10 triệu đồng/m2. Sau khi khởi công tuyến cao tốc, giá đất bỗng tăng đột biến, nhiều khu vực ở Nhà Bè tăng 10-20 triệu đồng/m2 đất ở. Xã Long Thới là một trong những vị trí được hưởng lợi nhất từ tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành. Lý do xã này kết nối trực tiếp lên cao tốc thông qua đường dẫn nút giao Nguyễn Văn Tạo. Điều này đã vực dậy toàn bộ khu vực xã Long Thới (Nhà Bè) nhờ việc di chuyển quá thuận lợi từ khu Nam sang khu Đông (TP.HCM) hay đi các tỉnh thành lân cận như Long An, Đồng Nai nhờ tuyến cao tốc.

Theo khảo sát, hiện đất nền mặt tiền đường Nguyễn Văn Tạo xã Long Thới, đang được khá nhiều chủ đất rao bán. Trong đó, một khu đất có diện tích 2.500m2 (có thổ cư 300m2) được bán với giá 30 triệu đồng/m2. Đặc điểm đất của khu vực này là nông nghiệp diện tích lớn (1.000-5.000m2), rất hiếm đất nền dự án. Ngoài ra, một số khu đất thổ cư diện tích 300 - 350m2 được rao bán với mức giá 55 triệu/m2.

Xem thêm: nhà nhà bè giá rẻ

Ngoài tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành thì một loạt các dự án về hạ tầng đầu tư cho khu Nam Sài Gòn đã, đang và sẽ triển khai như: Dự án cầu Thủ Thiêm 3; cầu Thủ Thiêm 4; dự án xây nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ; dự án cầu Nguyễn Khoái từ quận 7 qua quận 4; dự án đường trục Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm với các quận 4, 7 và huyện Nhà Bè; dự án cầu Rạch Đỉa và cầu Long Kiểng khởi công đã ảnh hưởng tới giá đất khu vực này.

Với một thị trường nhạy cảm như bất động sản, những yếu tố về hạ tầng luôn kích thích nhà đầu tư đón đầu và đó cũng là lý do xuất hiện những đợt sóng tăng giá suốt những năm qua tại huyện Nhà Bè.

Thị trường nhà đất khu Nam Sài Gòn hưởng lợi từ các dự án hạ tầng giao thông

Dân đầu tư đón đầu

Thời gian gần đây, khu Nam Sài Gòn lại tiếp tục trở nên nóng sốt. Một dự án tuyên bố sẽ khởi công xây dựng sau gần 10 năm “bất động” với diện tích gần 350ha. Đây là siêu dự án lớn thứ hai nằm trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (sau khu đô thị Phú Mỹ Hưng có diện tích 750ha) đang rất thu hút nhà đầu tư quan tâm.

Khi các “ông lớn” rục rịch giới thiệu dự án cũng là lúc nhà đầu tư nhỏ lẻ về đây tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên, hiện ở Nhà Bè lại rất hiếm dự án đất nền, muốn sở hữu nền, nhà đầu tư chỉ còn cách mua chênh lệch từ những dự án đã được bán cách đây nhiều năm.

Tại khu vực xã Long Thới, có một dự án với loại hình biệt thự, nhà phố, chung cư mới mở bán. Mức giá nhà phố rơi vào trên dưới 40 triệu đồng/m2 nhưng đã bán hết.

Anh Hùng Phong, một cò đất lâu năm khu vực huyện Nhà Bè cho biết, thời gian gần đây đất tại một số khu vực Nhà Bè có dấu hiệu tăng giá. Cụ thể giá đất nông nghiệp có một phần thổ cư với diện tích lô 2.000-4.000m2 trước Tết có giá 20 triệu đồng/m2 thì bước sang quý 4/2019 giá tăng lên 25 triệu đồng/m2. Một số dự án thuộc xã Phú Xuân triển khai từ năm 2017 bán với giá 28 triệu đồng/m2 nền 80-140m2 thổ cư xây dựng tự do hiện nay giao dịch trên thị trường thứ cấp với giá 35-40 triệu đồng/m2.

“Rất nhiều nhà đầu tư gặp và hỏi tôi để tìm những lô đất thổ cư có sổ đỏ. Họ yêu thích các sản phẩm có quy mô nhỏ từ 50-200m2/nền, dễ sinh lời hoặc làm của để dành” - anh Phong chia sẻ.

Ông Vũ Lý Cung, Phó Tổng giám đốc sàn giao dịch bất động sản DKRV đánh giá, sở dĩ bất động sản khu Nam luôn được quan tâm là nhờ ưu thế giá còn tốt, chưa đạt đỉnh nên biên độ lợi nhuận tăng cao.

“Trong bất động sản, hạ tầng giao thông kết nối là vô cùng quan trọng. Các nhà đầu tư bất động sản trường vốn đầu tư dài hạn rất thích điều này vì chỉ cần đón đúng vị trí thì giá trị trong tương lai, hay nói cách khác là biên độ lợi nhuận rất cao. Trong khi tại khu Nam hạ tầng giao thông luôn được đầu tư mạnh mẽ, đó là lợi thế làm của để dành lý tưởng” - ông Cung phân tích.

Bên cạnh đó, Phó Tổng DKRV cho rằng, hiện khu vực Nhà Bè quỹ đất lớn song thủ tục triển khai dự án khó khăn dẫn đến việc khan hiếm về nguồn cung. Điều này cũng sẽ khiến cho những sản phẩm triển khai trong giai đoạn này sẽ rất dễ thu hút nhà đầu tư.

Tấn Tài (VNN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.