Trong khi hầu hết các phân khúc bất động sản giao dịch trầm lắng thì đất nền giá rẻ lại có lượng giao dịch khá sôi động và tạo được luồng sinh mới cho thị trường.

Theo nhận định của các chuyên gia, trong thời gian tới đất nền đặc biệt là đất nền của các dự án được quy hoạch đồng bộ sẽ thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Bởi trong hoàn cảnh hiện nay, giá phân khúc này trên thị trường cũng khá mềm và khá an toàn.


Thành công trong lần mở bán đầu tiên với gần 450 nền được bán hết. Mới đây, Tập đoàn Đất Xanh tiếp tục tung ra thị trường đợt 2 dự án Five Star đã thu hút hơn 450 khách hàng đến tham dự.


Anh Sơn, một khách hàng chia sẻ, “Mặc dù hiện nay thị trường có trầm lắng, nhưng theo tôi, chủ yếu chỉ tập trung vào mảng căn hộ, còn đất nền vẫn luôn có sự an toàn cao và thanh khoản tốt.” Do đó, “tôi rất tự tin vào khả năng đầu tư của mình và quyết định đầu tư vào dòng sản phẩm này”, anh Sơn nói.


Trước đó, ngày 16/7, Công ty Cổ phần An Cư Lạc Nghiệp đã chính thức công bố triển khai nhận đặt chỗ dự án The IJC Commercial đã có hơn 200 khách hàng đổ xô đến.


Hay dự án Long Hội City do Công ty PPI và Công ty Thủ Đức House làm chủ đầu tư vừa được công bố cũng thu hút nhiều khách hàng quan tâm.


Trao đổi với CafeLand, chị Đỗ Thị Kim Quyên, một nhà đầu tư ở quận 8 cho biết, “Trong hoàn cảnh hiện nay, những dự án có giá trung bình từ 6 triệu được quy hoạch đồng bộ đang thu hút sự quan tâm cũng nhiều nhà đầu tư. Bởi so với vàng và chứng khoán thì đây vẫn là kênh đầu tư an toàn”.

Đất nền vùng ven: Sinh khí mới cho thị trường

Nhiều khách hàng quan tâm đến dự án đất nền. Ảnh: Song Yến

Trong giới phân tích nhìn nhận rằng, xu hướng đầu tư vào bất động sản vùng ven ngoại thành đang là xu thế tất yếu khách quan trong quá trình phát triển đô thị hóa gắn liền với công nghiệp hóa ngày càng mạnh của đất nước.


Bởi khi nền kinh tế phát triển, cùng với nhu cầu mở rộng đô thị thì nhu cầu về nhà ở, văn phòng làm việc, khu công nghiệp cũng tăng theo. Trong khi đó, đất ở khu vực trung tâm Tp.HCM đã bị quá tải, nên việc chuyển hướng ra vùng ven là một giải pháp cho nhiều người dân đô thị cũng như các chủ đầu tư phát triển dự án bất động sản hiện nay.


Hơn nữa, giá đất vùng ven đô không quá cao, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. Vì vậy, đất ven đô không chỉ mở ra cơ hội sở hữu cho các "đại gia" mà cả những người ít tiền khi muốn an cư để lạc nghiệp.


Thêm vào đó, sự sôi động của đất ven đô còn có sự góp sức lớn của "cuộc cách mạng" di dời các trụ sở làm việc, trường học, các dự án chung cư ra ngoài để giảm tải mật độ dân cư và giao thông tại khu vực trung tâm.


Theo ghi nhận CafeLand, hiện nay một số khu vực vùng ven Thành phố được đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng tốt hơn như đường giao thông, hệ thống cấp, thoát nước,… Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để thị trường bất động sản những khu vực này phát triển.

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.