CafeLand – Dự án đã bán xong, hạ tầng hoàn thiện nhưng không có người đến sinh sống, bỏ cho cỏ mọc um tùm nhiều năm trời là tình trạng chung của nhiều dự án đất nền tại khu vực quận 9.

Thời gian gần đây, quận 9 là điểm nóng về mua bán đất nền. Tuy nhiên, phần lớn người mua là để đầu tư chứ rất ít người có nhu cầu ở thực. Bằng chứng là la liệt các dự án dù đã hoàn thiện hạ tầng nhưng không có ai đến ở bị bỏ không.

Dự án đất nền Phú Nhuận, có diện tích hàng chục ha đã được hoàn thiện đường xá, đèn, nước nhưng toàn khu cũng chỉ vài biệt thự được xây dựng rải rác. Nơi đây trở thành địa điểm chăn bò lý tưởng cho người dân gần đó.

Một dự án nằm mặt tiền Nguyễn Duy Trinh có quy mô khá lớn nhưng hiện chỉ có khoảng 5 căn nhà đến ở. Phần lớn diện tích đã bị cỏ mọc bao vây, nhiều khu cây dại mọc cao hơn cả đầu người. Hệ thống điện, đường sá đang bị xuống cấp, hư hỏng nhanh chóng.

Tại khu dân cư Khang An (phường Phú Hữu) những căn biệt thự được xây dựng hoành tráng, nhưng chỉ một số ít là có người ở. Nhiều biệt thự bỏ hoang nhiều năm đang xuống cấp, trở thành nơi nuôi gà, để chứa đồ phế liệu…

Một người dân ở đây than thở, người vào ở chưa nhiều nên tiện ích chung của khu vực gần như là không có, mặc dù có bảo vệ nhưng do diện tích quá rộng nên cũng không thể kiểm soát, nhất là vào ban đêm những biệt thự hoang trở thành nơi cho nhiều tệ nạn xã hội như hút chích, trộm cắp đến ở.

Tình trạng “một mình một cõi” cũng đang diễn ra tại dự án khu dân cư Thời Báo Kinh Tế. Mặc dù đã hình thành nhiều năm nhưng hiện dự án chỉ có duy nhất một gia đình đến ở. Nhiều con đường đã bị cỏ dại bao phủ.

Theo một nhà đầu tư bất động sản, phần lớn người mua đất nền ở quận 9 đều để dành cho tương lai hoặc là đầu tư, chờ cơ hội để bán lại với giá cao. Do đó, những người có nhu cầu ở thật thì nên tìm hiểu rõ dự án để tránh tình trạng “dở khóc, dở cười” khi phải sống một mình thiếu các tiện ích, lại không an toàn.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.