Mặc dù sự tác động của suy thoái kinh tế cũng như các chính sách, quy định của nhà nước đã gây khó khăn không ít đối với bất động sản Việt Nam nói chung nhưng riêng tại Bình Dương và nhất là Mỹ Phước, ngay từ đầu năm 2011, thị trường bất động sản nơi đây đã tạo nên hiện tượng với sự sôi động đáng kể

Khảo sát một vòng Mỹ Phước trong những ngày đầu năm, PV CafeLand cảm nhận được không khí nhộn nhịp của thị trường bất động sản nơi đây. Những tín hiệu lạc quan đó một lần nữa cho thấy Mỹ Phước sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư bất động sản trong năm 2011.

Điều gì đã tạo nên ưu thế của bất động sản Mỹ Phước so với các địa phương khác trong cả nước và giúp thị trường này trở thành một điểm “nóng” trên bản đồ bất động sản Việt Nam hiện nay?

“Cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, vị trí thuận lợi, cộng thêm yếu tố giá mềm chắc chắn là những ưu thế lớn nhất của thị trường bất động sản Mỹ Phước”. Đó là lời khẳng định của ông Lương Trí Thảo – Tổng giám đốc công ty cổ phần địa ốc Đất Xanh Mỹ Phước, một đơn vị bất động sản hàng đầu tại thị trường Mỹ Phước hiện nay. Ông Thảo phân tích: “Chỉ cần 230 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một nền đất diện tích 150 m2 với vị trí cực đẹp nằm ngay trung tâm khu đô thị Mỹ Phước, bán kính chỉ cách TP.HCM chưa tới 40km. Trong khi đó cũng với số tiền này, việc sở hữu một nền đất diện tích 100m2 tại một huyện ngoại thành TP.HCM đã là một điều khó khăn”.

alt

Ông Lương Trí Thảo – Tổng Giám Đốc công ty CP địa ốc Đất Xanh Mỹ Phước

Ngoài ra, theo khảo sát của CafeLand, yếu tố hấp dẫn của thị trường Mỹ Phước còn đến từ sự cộng hưởng của hàng loạt dự án lớn, trọng điểm của Bình Dương đã và đang được triển khai như khu đô thị sinh thái Ecolakes, siêu thị rộng gần 6ha của tập đoàn GS Retail (Hàn Quốc), dự án Ngũ Tượng Khải Hoàn, Green River, Moon River, đại học quốc tế Việt Đức – trường đại học quốc tế công lập đầu tiên của Việt Nam, đặc biệt là dự án thành phố mới Bình Dương (chỉ cách Mỹ Phước chưa tới 4 km). Chính sự cộng hưởng này sẽ giúp giá bất động sản Mỹ Phước tăng lên trong thời gian tới và là một trong những yếu tố “hút” nhà đầu tư cũng như những người có nhu cầu mua để ở tại khu vực này.

Nên đầu tư dài hạn

Theo định hướng phát triển của Bình Dương, tam giác kinh tế trọng điểm của tỉnh này gồm thị xã Thủ Dầu Một, thành phố mới Bình Dương và Mỹ Phước Trong đó, Mỹ Phước đóng vai trò quan trọng trong liên kết vùng vì đây là cửa ngõ kết nối các tỉnh Tây Nguyên với vùng Đông Nam Bộ qua tuyến đường quốc lộ 13; kết nối Bình Dương với trung tâm TP Biên Hòa (Đồng Nai), khu đô thị Tây Bắc Củ Chi (TP.HCM) và cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) thông qua tuyến đường Vành Đai 4. Đặc biệt, đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn sau khi đưa vào sử dụng cuối năm 2012 sẽ giúp Bình Dương thực sự trở thành cửa ngõ huyết mạch cho việc vận chuyển hàng hóa từ khu vực Tây Nguyên, các tỉnh miền Đông Nam Bộ đến cảng biển quốc tế như Cái Mép - Thị Vải, cảng container như cảng Đồng Nai, Bình Dương, Quận 9 – TP.HCM,…

Bên cạnh đó, với vai trò là đô thị vệ tinh lớn ở phía Bắc của TP.HCM, Mỹ Phước cũng là một trong những địa phương có sự phát triển dân số cơ học cao nhất cả nước do sự phát triển mạnh mẽ của hàng loạt khu công nghiệp – đô thị đã thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư, các chuyên gia và người lao động đổ về đây sinh sống, làm việc, kéo theo nhu cầu tăng nhà ở cũng như cơ hội kinh doanh.

alt

Những yếu tố thuận lợi như vậy đã giúp thị trường bất động sản Mỹ Phước nhộn nhịp ngay từ đầu năm. Tuy nhiên, ông Lương Trí Thảo cũng lưu ý các nhà đầu tư không nên có tâm lý “lướt sóng” nếu muốn đầu tư vào thị trường này. Ông chia sẻ, bất động sản Mỹ Phước vẫn đang ở giai đoạn đầu của sự phát triển với tiềm năng đầu tư dài hạn rất lớn. Vì vậy, thời điểm này chính là cơ hội để đầu tư đón đầu, nhất là khi các dự án lớn và trọng điểm đang triển khai rầm rộ trong năm 2011 này.

PV CafeLand
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland