Thời gian qua thị trường đất nền có dấu hiệu chững lại, tuy nhiên ở những khu vực hạ tầng hoàn thiện, pháp lý sổ đỏ từng nền và quy hoạch đồng bộ thì giá đất nền vẫn luôn tăng giá, nhận được sự quan tâm của giới đầu tư.

Hạ tầng hoàn thiện

Giới bất động sản nhận định, với hàng loạt những lợi thế về mặt bằng giá và hạ tầng, bất động sản ở cửa ngõ Nam Sài Gòn sẽ tiếp tục thu hút đầu tư. Trong hơn 25 năm qua, từ vùng đất phèn trũng, Nam Sài Gòn đã xuất hiện Phú Mỹ Hưng - khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên của Việt Nam, nơi thu hút đông đảo giới trí thức, doanh nhân, Việt kiều và người nước ngoài đến sinh sống. Ngoài Phú Mỹ Hưng, hiện nay Nam Sài Gòn đang đón thêm nhiều dự án tầm cỡ, hứa hẹn chia sẻ tình trạng quá tải cho trung tâm thành phố. Theo quy hoạch, TP. HCM đang xúc tiến xây dựng hai dự án lớn là khu đô thị - cảng Hiệp Phước với quy mô hơn 3.900 ha và khu đô thị - du lịch biển Cần Giờ quy mô 2.870 ha.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển, thời gian vừa qua TP. HCM cũng đã đầu tư hàng loạt dự án hạ tầng với tổng vốn đầu tư hàng tỉ đô la Mỹ. Ngoài đại lộ Nguyễn Văn Linh, cầu Phú Mỹ, đường Nguyễn Hữu Thọ, cầu Tân Thuận 2, cầu Kênh Tẻ và cầu Nguyễn Văn Cừ, mở rộng Quốc lộ 50, thời gian tới Nam Sài Gòn còn được bổ sung các dự án như đường trục Bắc – Nam kéo dài từ Quốc lộ 22 đến khu đô thị - cảng Hiệp Phước, cầu Kênh Tẻ 2, cầu Thủ Thiêm 4, nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ… Đặc biệt, tuyến metro số 4 sẽ được kéo dài ra từ Thạnh Xuân (quận 12) ra đến khu đô thị - cảng Hiệp Phước. Tổng vốn đầu tư cho các công trình quan trọng này lên đến hơn 5 tỉ đô la Mỹ.

Chưa hết, Nam Sài Gòn còn được hưởng lợi rất lớn từ các tuyến Vành đai 3, Vành đai 4 đang thành hình và cao tốc Bến Lức – Nhà Bè - Long Thành đang chuẩn bị đưa vào hoạt động. Mới đây TP. HCM cũng đã chấp thuận chủ trương đầu tư cầu Bình Khánh, cầu Cần Giờ và nâng cấp đường Rừng Sác để tăng cường tính liên kết giữa tam giác đô thị gồm Phú Mỹ Hưng – Hiệp Phước và Cần Giờ. Những công trình “tỉ đô” này hứa hẹn sẽ tạo nên cú hích phát triển đột phá cho toàn bộ khu vực phía Nam TP. HCM, bao gồm cả huyện Cần Giuộc và Bến Lức của tỉnh Long An. Đây cũng là lý do Nam Sài Gòn được đề xuất thành lập đặc khu kinh tế trong thời gian tới.

Tiềm năng bất động sản

Nắm bắt được tiềm năng tăng trưởng của bất động sản vùng ven Nam Sài Gòn, giới đầu tư đã đổ xô ra khu vực này để đón sóng hạ tầng. Năm 2018, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã triển khai dự án tại Nam Sài Gòn như Vingroup, Novaland, Hưng Thịnh, Sadeco, Hưng Lộc Phát, Nam Long… Sức nóng còn lan tỏa đến huyện Cần Giuộc, Bến Lức giáp ranh TP. HCM với các dự án của Long Hậu, T&T Group, Nam Long... Ngay cả những “ông lớn” như Vingroup, Vạn Thịnh Phát, Him Lam, Thaco cũng đều đang chuẩn bị triển khai các dự án khổng lồ tại đây.

Tháng 8 năm 2018, Công ty cổ phần Bất động sản Danh Khôi (DKR) đã công bố dự án Long Hậu Riverside có quy mô hơn 20 ha nằm trong khu vực phát triển kinh tế sôi động, tập trung nhiều cảng lớn và khu cư dân sầm uất. Ngoài hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh, Long Hậu Riverside còn bao gồm các tiện ích cao cấp như công viên cây xanh, khu vui chơi, dãy phố thương mại, khu ẩm thực… nhằm kiến tạo một khu đô thị chuẩn mực và khép kín hiện đại bậc nhất khu vực.

Được biết, mức giá của Long Hậu Riverside chỉ từ 13,8 triệu đồng/m2, khá hấp dẫn so với giá đất tại khu vực liền kề thuộc TP. HCM từ 20 triệu đồng/m2 trở lên. Trong khi đó, từ Long Hậu Riverside di chuyển đến GS Metro City chỉ mất 7 phút và đến Phú Mỹ Hưng cũng chỉ khoảng 15 phút nên tiềm năng rất lớn. Trong tương lai, khi các công trình hạ tầng hoàn thiện và khu đô thị - cảng Hiệp Phước hình thành sẽ giúp khơi dậy và gia tăng giá trị cho Long Hậu Riverside.

Thông tin liên hệ

Website: www.longhauriverside.com.vn

Hotline: 090.100.500.8

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.