Phản ánh vụ việc đến Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Thanh Khiêm (35 tuổi, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, Sóc Trăng) cho biết:

Tháng 8-2017, TAND tỉnh Sóc Trăng đã nhận đơn khởi kiện tranh chấp quyền sử dụng đất của gia đình ông. Sau đó, hồ sơ vụ việc được TAND tỉnh chuyển cho TAND TP Sóc Trăng thụ lý. Một năm sau đó, TAND TP Sóc Trăng mời các đương sự và đại diện UBND thị trấn Long Phú xem xét, thẩm định phần đất nói trên.

Đến năm 2019, khi tranh chấp còn chưa giải quyết xong thì bất ngờ bà NTD (ngụ cùng địa phương) xây dựng nhà ở kiên cố trên phần đất đang tranh chấp.

Qua tìm hiểu, gia đình ông Khiêm được biết bà D. đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp pháp, đồng thời đã chuyển mục đích sử dụng đất. Từ đó, bà D. xin giấy phép để xây dựng trên phần đất này và được ngành chức năng chấp thuận.

“Sở dĩ bà D. được xây dựng nhà ở nói trên là do ông Trần Trí Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Long Phú, xác nhận phần đất này không có tranh chấp nên UBND huyện Long Phú mới có cơ sở cấp giấy phép xây dựng nhà ở cho bà D.” - ông Khiêm bức xúc.

Ông Khiêm bức xúc vì đất đang tranh chấp nhưng lại có người khác xây dựng nhà hợp pháp. Ảnh: Châu Anh

Ông Khiêm bức xúc vì đất đang tranh chấp nhưng lại có người khác xây dựng nhà hợp pháp. Ảnh: Châu Anh

Nhận thấy quyền lợi của mình bị thiệt hại, gia đình ông Khiêm đã nhiều lần tìm gặp lãnh đạo UBND thị trấn Long Phú nhưng không được. “Ngay cả khi tôi gửi đơn khiếu nại bằng đường bưu điện vẫn bị UBND thị trấn trả về mà không ghi bất cứ lý do gì” - ông Khiêm cho hay.

Trao đổi trực tiếp với chúng tôi, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Long Phú Trần Trí Dũng khẳng định việc ông ký xác nhận phần đất cho bà D. không có tranh chấp là không sai.

Ông Dũng lý giải tại thời điểm ký, ông hoàn toàn không biết việc đất này được TAND TP Sóc Trăng đang thụ lý. Còn việc cấp giấy phép cho bà D. là thẩm quyền của huyện, mà cụ thể là của Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Long Phú.

Trả lời câu hỏi vì sao ông chính là người ký tên trong biên bản thẩm định phục vụ cho việc xử lý của tòa mà không biết đất này đang tranh chấp, ông Trần Trí Dũng cho biết lúc đó ông cử cán bộ địa chính đi dự và về ký tên chứ ông không dự.

Vấn đề khó hiểu là trong lúc tòa đang thụ lý hồ sơ tranh chấp dân sự mà địa phương lại ký xác nhận đất không tranh chấp để bà D. được cất nhà kiên cố. Trả lời vấn đề này, ông Vương Tấn Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Phú, cho biết tất cả hồ sơ TAND TP Sóc Trăng đang thụ lý, phải chờ bản án mới trả lời được.

Châu Anh (PLO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.