CafeLand – Khu tái định cư Bình Khánh (phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM) với chục khối nhà cao tầng đã được xây dựng hoàn thiện nhưng hiện lác đác người về ở.

Nằm trong vùng lõi của khu đô thị Thủ Thiêm, nơi được ví “tấc đất tấc vàng” nhưng khu tái định cư Bình Khánh lại hoang vắng đến lạ thường.

Dự án này có quy mô 38,4ha thuộc chương trình 12.500 căn hộ phục vụ tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Dự án được đầu tư để tái định cư tại chỗ cho các hộ dân thuộc 5 phường trung tâm của khu đô thị Thủ Thiêm, gồm 3 khu: khu 30,2 ha Bình Khánh có 4.216 căn hộ, khu 38,4 ha Bình Khánh có 6.220 căn hộ, khu 17,3 ha An Phú - Bình Khánh có 1.844 căn.

Hiện nay, các khu nhà cao tầng nằm san sát nhau đã được hoàn thiện. Tuy nhiên, chỉ một số tòa nhà là có cư dân về sinh sống, phần lớn đang bị bỏ trống.

Các căn hộ tại đây được xây dựng với mật độ khá dày đặc

Phần lớn kiot bên dưới các tòa nhà đang bị bỏ trống.

Bên trong khu tái định cư cũng không có nhiều tiện ích.

Ngôi trường này là nơi đông vui nhất hiện nay tại khu tái định cư.

Mặc dù vậy, hiện các căn hộ tái định cư này đang được rao bán rầm rộ trên các trang mạng.

Mức giá dao động trung bình từ 35 - 45 triệu/m2, gần như ngang bằng với các căn hộ thương mại đang xây dựng quanh khu vực.

Nằm mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, tòa nhà với 1.200 căn hộ của chủ đầu tư Thuận Việt có tên New City được chuyển đổi từ nhà tái định cư sang nhà ở thương mại. Giá bán hiện dao động trung bình khoảng 50 triệu/m2.

Đến khi nào các căn hộ thuộc khu tái đinh cư này mới được phủ kín?

  • Tái định cư khó an cư

    Tái định cư khó an cư

    Nhiều hộ dân tại TPHCM sau khi nhận nhà tái định cư (TĐC) đã chuyển nhượng lại hoặc cho thuê để đi tìm chỗ ở mới. Những hộ ở lại gặp nhiều khó khăn về công ăn việc làm, nhà ở gần chục năm nhưng chưa được cấp chủ quyền khiến người dân không thể thế chấp vay mượn ngân hàng…

  • Xót xa cảnh hoang vắng của hàng nghìn căn nhà tái định cư

    Xót xa cảnh hoang vắng của hàng nghìn căn nhà tái định cư

    CafeLand – Về xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM những ngày này có thể thấy cảnh hàng nghìn căn hộ tái định cư tại dự án Vĩnh Lộc B bỏ không suốt nhiều năm và đang hư hỏng xuống cấp.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.