Thời gian qua, thông tin nhóm nhà đầu tư từ Mỹ đề xuất đầu tư dự án Trung tâm tài chính hội nghị TPP tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Dự án có quy mô đầu tư lên tới 4 tỷ USD và được kỳ vọng sẽ là trung tâm tài chính chứng khoán mới có quy mô bậc nhất Đông Nam Á.

Người đã dẫn dắt nhóm nhà đầu tư đến với dự án này chính là ông vua hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP). Tập đoàn này hiện đang nắm giữ 30% thương hiệu thời trang nổi tiếng của thế giới ở Việt Nam như Burberry, Chanel, Versace, CK, Salvatore Ferragamo; phân phối các loại rượu cao cấp như Moet-Hennessy, Camus; với nhượng quyền thương mại Burger King, Domino Pizza, Illy Cafe… IPP được cho là đang sở hữu hơn 40% thị phần hàng trung cao cấp tại Việt Nam và sở hữu 8/10 thương hiệu cao cấp nhất.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPP

Cùng với việc đưa các thương hiệu cao cấp về Việt Nam, Jonathan Hạnh Nguyễn cũng sở hữu hệ thống cửa hàng miễn thuế tại các sân bay lớn trong nước và tại 4 quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, ông là người đã mở đường bay chính thức giữa Việt Nam và Philipines.

Doanh nhân này cũng rót hàng trăm triệu USD vào các bất động sản thuộc phân khúc mặt bằng bán lẻ và hiện sở hữu một tư dinh đồ sộ, tráng lệ bậc nhất hiện nay.

Rót 250 triệu USD vào Trung tâm tài chính hội nghị TPP

Dự án Trung tâm tài chính hội nghị TPP được nhóm nhà nhà đầu tư Mỹ gồm Cantor Fitzgerald (tổ chức tài chính, đầu tư đã hiện diện tại hơn 30 thị trường trên thế giới) Weidner Resorts (thuộc Weidner Holdings, đơn vị phát triển và quản lý nhiều khách sạn, khu phức hợp nghỉ dưỡng 5 sao ở Hoa Kỳ, châu Á…) và Steelman Partners đề xuất với UBND.TPHCM vào đầu tháng 5 vừa qua. Tập đoàn IPP của ông Jonathan Hạnh Nguyễn là nhà đầu tư duy nhất của Việt Nam tham gia vào dự án này.

Một góc phối cảnh trung tâm tài chính hội nghị TPP

Theo đề xuất của nhóm nhà đầu tư, Trung tâm tài chính hội nghị TPP dự kiến sẽ được xây dựng thành một khu tổng thể, bao gồm tòa nhà cao 70 tầng, nhiều nhà thấp và các khu vui chơi giải trí khép kín trong Khu chức năng số 1 của Khu đô thị mới Thủ Thiêm với quy mô khoảng 11 ha. Tuy nhiên, theo quy hoạch của Khu đô thị Thủ Thiêm thì 11 ha này chỉ được phép xây dựng 11 tòa nhà hình khối ngang tầng nhau, mỗi lô một khối. Điều này đang đẩy nhóm nhà đầu tư vào thế khó, hiện dự án đang trình thủ tướng để được phê duyệt.

Theo nguồn tin từ Trí Thức Trẻ, tập đoàn IPP của ông Jonathan Hạnh Nguyễn sẽ tham gia vào hạng mục khu vui chơi giải trí tại dự án với tổng số vốn đầu tư lên tới 250 triệu USD.

Trao đổi với báo chí, ông Jonathan Hạnh Nguyễn cho hay cả 4 nhà đầu tư đều muốn dự án sớm đi vào thực hiện để xóa tình trạng treo sau suốt 10 năm quy hoạch của Thủ Thiêm và hi vọng dự án sẽ làm thay đổi bộ mặt của bán đảo. Nguồn vốn thực hiện dự án cũng được chủ đầu tư chuẩn bị đầy đủ, chỉ cần chờ Thành phố phê duyệt là có thể triển khai ngay trong tháng 6.

Đầu tư 40 triệu USD vào Rex Arcade

Vào đầu năm 2011, Tập đoàn IPP của ông Jonathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư hơn 40 triệu USD vào trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp Rex Arcade, nằm trong khách sạn Rex – Một trong những công trình kiến trúc mang phong cách Pháp được xây dựng vào năm 1927.

Khu mua sắm cao cấp Rex Arcade

Được thừa hưởng sự sang trọng vốn có của khách sạn Rex, khu mua sắm cao cấp Rex Arcade nổi bật giữa trung tâm thành phố với 2 mặt đường chính là Lê Lợi và Nguyễn Huệ. Cổng chính của khu mua sắm nằm ngay đường Lê Lợi, một trong những con đường sầm uất nhất trung tâm thành phố.

Hầu hết hàng hiệu bán tại Rex Arcade đều có giá bán từ vài trăm USD đến vài chục ngàn USD. Đặc biệt, các sản phẩm được kinh doanh dựa trên triết lý “không lẫn vào đám đông” nên thường ít giảm giá, khuyến mãi, thậm chí cả trong tình hình kinh tế suy giảm.

Rót 400 tỷ vào Tràng Tiền Plaza

Tháng 4/2013 Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza vốn được coi là biểu tượng thương mại của Hà Nội trong gần 100 năm đã chính thức được đầu tư nâng cấp để trở thành một trung tâm mua sắm sang trọng ngang tầm khu vực và trên thế giới.

Bên trong khu trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza

Tràng Tiền Plaza được sở hữu bởi Tổng công ty Đầu tư Kinh doanh vốn nhà nước (ACIC-chiếm 90% vốn) và Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro-chiếm 10% vốn). Tuy nhiên, sau một thời gian vận hành hiệu quả không cao, SCIC và Hapro đã quyết định để Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) của ông Jonathan Hạnh Nguyễn tiến hành nâng cấp Tràng Tiền Plaza và đồng thời vận hành trung tâm thương mại này.

Chia sẻ với báo chí về quá trình nâng cấp Tràng Tiền Plaza, ông Jonathan Hạnh Nguyễn cho biết IPP đã chi tới 400 tỷ đồng để nâng cấp bên ngoài khu thương mại, tổng số tiền hoàn thiện 112 gian hàng và hàng hóa bên trong khu thương mại lên tới 150 triệu USD tương đương với 3.000 tỷ đồng. Riêng tập đoàn IPP của ông có hơn 20 gian hàng trong Tràng Tiền Plaza.

Được biết, kinh phí đầu tư một gian hàng đạt chuẩn hạng sang tại đây vào khoảng 4-12 triệu USD (phần này do các thương hiệu vào đây chi), trong đó chi phí cho thiết kế đã là một triệu USD.

Biệt thự siêu sang

Tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Hưởng, quận 2, căn biệt thự của gia đình ông Jonathan Hạnh Nguyễn nổi bật và thu hút sự chú ý của nhiều người nhờ kiến trúc xa hoa và độc đáo của nó. Ngôi biệt thự rộng hơn 500m2 với nguyên một màu trằng nổi bật.

Biệt thự của gia đình vua hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn

Điều làm nên giá trị của căn biệt thự này chính là phần nội thất bên trong, tất cả đều được thiết kế bài trí theo phong cách hoàng gia Châu Âu với vẻ sang trọng hiếm có. Trong căn phòng khách ở tầng trệt ngôi biệt thự có đặt nhiều món đồ quý hiếm, bao gồm chiếc đồng hồ cổ bằng đồng thau mang đậm dấu ấn của nền văn hóa Pháp, Ấn Độ, chiếc bình bằng bạc với nhiều họa tiết cầu kỳ từng thuộc sở hữu của công tước xứ Mageta Pháp, chiếc rương cổ được chạm trổ tinh xảo kết gắn đá quý và ngà voi của người La Mã và vô số những chai rượu quý hiếm.

Tư dinh của gia đình Jonathan Hạnh Nguyễn còn có cả bể bơi và sân tennis riêng để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi và thư giãn của các thành viên trong gia đình.

Đang sở hữu một loạt các trung tâm thương mại đồ sộ, hiện đại tuy nhiên ông Jonathan Hạnh Nguyễn cho biết ước mơ lớn nhất của ông là 10 năm nữa sẽ mở một trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam như mô hình Asia Mall của Philipines. Trung tâm sẽ có quy mô hơn 380.000 m2, bán cả hàng hiệu và hàng hóa khác, ông dự tính tổng vốn đầu tư sẽ vào khoảng 1 tỷ USD.

Đỗ Hương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.