Dựa trên kết quả thanh tra hoạt động các tổ chức tín dụng về cho vay đầu tư, kinh doanh chứng khoán, bất động sản và cho vay các nhu cầu phục vụ đời sống, NHNN sẽ đánh giá mức độ rủi ro đối với các hoạt động này; đồng thời phát hiện những thiếu sót, vi phạm và đề xuất biện pháp xử lý phù hợp.

Chiều ngày 03/3/2011, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thanh tra các tổ chức tín dụng về cho vay đầu tư, kinh doanh chứng khoán, cho vay lĩnh vực bất động sản và cho vay các nhu cầu phục vụ đời sống do ông Trần Minh Tuấn - Phó Thống đốc Thường trực NHNN chủ trì.

Tại Hội nghị, ông Dương Quốc Anh – Chánh thanh tra, giám sát Ngân hàng nêu rõ, mục đích của kế hoạch thanh tra các tổ chức tín dụng về cho vay đầu tư, kinh doanh chứng khoán, cho vay lĩnh vực bất động sản và cho vay các nhu cầu phục vụ đời sống là nhằm đánh giá thực trạng tình hình và việc chấp hành quy định pháp luật của tổ chức tín dụng trong các hoạt động này.

Trên cơ sở kết quả thanh tra, NHNN sẽ đánh giá mức độ rủi ro đối với các hoạt động cho vay trên; phát hiện những thiếu sót, vi phạm và đề xuất biện pháp xử lý phù hợp. Bên cạnh đó, các đoàn thanh tra cần phát hiện những điểm bất hợp lý về cơ chế, quy chế để kiến nghị bổ sung, chỉnh sửa kịp thời, góp phần hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách của Ngành về cho vay đầu tư, kinh doanh chứng khoán, cho vay lĩnh vực bất động sản và cho vay các nhu cầu phục vụ đời sống.

Kế hoạch thanh tra lần này cũng đặt ra yêu cầu là các nội dung thanh tra phải được kết luận rõ ràng theo đúng quy định của Luật Thanh tra; các vi phạm (nếu có) phải xác định rõ nguyên nhân, quy trách nhiệm cụ thể đối với tập thể, cá nhân có liên quan và kiến nghị biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thống đốc Trần Minh Tuấn đề nghị bộ phận thanh tra, giám sát toàn hệ thống NHNN nêu cao quyết tâm triển khai thực hiện tốt kế hoạch thanh tra về cho vay đầu tư, kinh doanh chứng khoán, cho vay lĩnh vực bất động sản và cho vay các nhu cầu phục vụ đời sống, nhằm hướng đến mục tiêu giữ vững an toàn hoạt động cho các TCTD và hệ thống ngân hàng trong điều kiện hội nhập, đồng thời góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của toàn Ngành mà Chính phủ giao cho (kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội).

Cafeland.vn - Theo Vietstock
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland