John A. Paulson đã từng kiếm được 4 tỷ USD nhờ đầu tư vào bất động sản dưới chuẩn. Nhưng, năm 2010 ông còn kiếm được nhiều hơn thế từ việc đánh cược vào một kênh đầu tư rất cũ: Vàng.

Paulson - giám đốc một quỹ đầu tư phòng hộ, người đã nổi tiếng sau khi thị trường nhà đất sụp đổ tại Mỹ, đã kiếm được cho riêng mình 5 tỷ USD trong năm 2010. Thông tin này được hai nhà đầu tư trong công ty của ông xác nhận với báo chí.

Làm như thế nào để có thể kiếm cho riêng mình 5 tỷ USD trong vòng một năm? Câu trả lời là Paulson đã mua vàng, mua rất nhiều vàng. Công ty của ông là Paulson & Company sở hữu nhiều loại chứng khoán liên quan tới vàng và nếu quy đổi tương đương gần 96 tấn.

Đây là một cú đánh cược ở quy mô lớn khủng khiếp. Paulson không thực giữ nắm giữ vàng miếng, nhưng nếu quy ra vàng thì khối lượng này còn nhiều hơn số vàng mà chính phủ Úc và Bulgaria đang nắm giữ.

Paulson luôn nổi tiếng với những cú đặt cược rất lớn. Những gì mà ông kiếm được trong năm ngoái đã vượt hẳn số lợi nhuận 4 tỷ USD mà ông thu về trong năm 2007.


Trong khi công ty của Paulson đầu tư 36 tỷ USD vào một loạt tài sản phòng hộ, thì số tiền của riêng ông được đầu tư tất vào các chứng khoán gắn trực tiếp với giá vàng. Giá kim loại này đã tăng 30% trong năm 2010.

Một điều đáng nói nữa là các quỹ đầu tư do ông quản lý cũng tăng trưởng khá ổn định. Hai quỹ Advantage và Advantage Plus (với tổng tài sản 18 tỷ USD) tăng trưởng 11,1% và 17,6% trong năm 2010, cao hơn mức trung bình của thị trường là 10,5%.

Một số nhà đầu tư cho rằng, Paulson hiện có khoảng 10 tỷ USD tiền riêng đang đầu tư cùng các quỹ mà ông quản lý và một lượng tiền lớn khác đầu tư vào các cổ phiếu liên quan tới vàng mà ông đã tạo ra trong mấy năm gần đây.

Lý do mà Paulson đầu tư mạnh vào vàng năm vừa qua là do ông tin tưởng đông USD sẽ giảm dần giá trị trong các năm sắp tới.
Cafeland.vn - Theo Vietnamnet/New York Times
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland