Viện lý do các chung cư cao cấp khác đã thu mức phí cao hơn và trong tháng 1 và 2.2012, tổng quản lý vận hành thu về chỉ có 542.895.477đ và 632.848.960đ nên không đủ để duy trì tiền điện với 20 thang máy, chi phí vệ sinh, bảo vệ và tiền lương nhân viên; do đó, ban quản lý/Chestnut của Cty Keangnam Vina đã “tự” đề ra mức giá mới là 15.085đ/m2/tháng (chưa thuế VAT) nhưng vẫn chưa được người dân chấp thuận.

Ban quản lý này khẳng định, sau khi họp với chủ đầu tư là Cty Keangnam Vina, ban này đã đề ra mức giá trên. Trong văn bản gửi cư dân ở đây, ban này cũng đã nói rõ, tới ngày 7.4.2012, nếu hộ dân nào không thanh toán phí quản lý, ban quản lý sẽ buộc áp dụng chế tài như quy định trong hợp đồng.

Ban quản lý này cũng cho rằng, ý kiến của Sở Xây dựng Hà Nội đưa ra, mức giá trần là 4.000đ/m2/tháng chỉ tương ứng với các dịch vụ cơ bản tối thiểu được áp dụng cho những chung cư bình thường. Tiếp xúc với chúng tôi chiều 3.4, các hộ dân khẳng định, họ là những người mua nhà của chủ đầu tư - Cty Keangnam Vina chứ không phải mua của ban quản lý/Chestnut và đã đóng đầy đủ tiền nhà cho Keangnam, Keangnam phải có nghĩa vụ cung cấp đầy đủ các dịch vụ.


Về nội dung này ngày 3.4, bên hành lang khai mạc kỳ họp thứ tư HĐND TP.Hà Nội khóa XIV, ông Nguyễn Thế Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội khẳng định, không có cơ sở pháp lý nào để Kengnam trả lại cho TP quản lý nhà. Với tư cách chủ đầu tư và quản lý chung cư, Keangnam phải chịu trách nhiệm lập dự toán chi phí dịch vụ dựa trên thỏa thuận với người dân theo quy định.


Mức phí trần 4.000 đồng/m2 theo quy định của thành phố là mức phí áp cho các loại nhà cụ thể. Keangnam phải công khai, lập dự toán về phí vận hành, dự toán đó phải thuyết phục người dân thì lúc đó hai bên phải thực hiện cam kết đúng trong hợp đồng kinh tế của họ. Mức phí mới đề xuất của Keangnam hơn 15.000 đồng/m2, Keangnam và người dân phải tiếp tục giải quyết việc này. Còn việc duy trì tòa nhà là trách nhiệm Kengnam phải làm.

Theo Lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.