Ban đại diện cư dân Keangnam vừa phát đi thông báo sẽ tạm thời chấp nhận mức phí tạm thu trong tháng 4 và 5 là 15.085 đồng mỗi m2 trong khi chờ thành lập Ban quản trị chính thức của tòa nhà.

Sau khi gửi văn bản lên UBND TP Hà Nội xin từ bỏ quyền quản lý tòa nhà Keangnam, chủ đầu tư Keangnam Vina đã ra thông báo thu mức phí quản lý mới là 15.085 đồng mỗi m2 (chưa VAT) và đề nghị cư dân nộp tiền. Đây là mức phí đã giảm xuống so với mức cũ là 17.043 đồng mỗi m2 (chưa VAT).


Đại diện cư dân cho biết, đã tạm thời chấp nhận mức phí tạm thu trong tháng 4 và 5 do Keangnam Vina đưa ra trong khi chờ thành lập Ban quản trị chính thức của tòa nhà.


Bà Trịnh Thúy Mai, Trưởng Ban Đại diện lâm thời cư dân Keangnam khẳng định, việc chấp nhận mức phí tạm thu này chỉ là giải pháp tình thế trong tháng 4 và 5/2012. Nếu trong thời gian này, Keangnam Vina không chứng minh được khả năng điều hành và cung cấp dịch vụ, chắc chắn mức phí sẽ phải được đàm phán lại. "Nếu không tổ chức được Hội nghị nhà chung cư để bầu Ban quan trị sẽ không bao giờ giải quyết dứt điểm được mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư", bà Mai cho hay.


Ngày 10/3, Hội nghị chung cư lần thứ nhất đã được tổ chức nhưng bất thành. Sở Xây dựng đã họp các bên liên quan để tìm giải pháp tháo gỡ. Sở Xây dựng khẳng định, trong khi chưa bầu được ban quản trị, chủ đầu tư phải có trách nhiệm thực hiện các công việc của Ban Quản Trị, trường hợp xảy ra tranh chấp về giá dịch vụ thì doanh nghiệp được tạm thu theo mức giá trần do UBND thành phố ban hành cho đến khi giải quyết xong tranh chấp.


Chủ đầu tư tuyệt đối không được dừng cung cấp các dịch vụ điện, nước, vệ sinh môi trường, thang máy để đảm bảo sinh hoạt bình thường của các hộ dân.


Trước đó, khẳng định không đủ tài chính và bất lực vì cư dân chỉ đóng phí 4.000 đồng một m2/tháng, chủ đầu tư Keangnam Landmark Tower ông Ha Jong Suk, Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina xin giao lại công tác quản lý tòa nhà cho UBND thành phố điều hành. Ông Ha cho rằng, kể từ ngày 1/4, Công ty TNHH Chesnut Vina xin rút khỏi không điều hành tòa nhà do không có kinh phí để trả cho nhân viên, duy trì tiện ích công cộng và vận hành trang thiết bị.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.