Cuối năm 2017, Công ty CP Tasco - chủ đầu tư Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc tại Nam Định, đã thống nhất với tỉnh này từ 1.1.2018 sẽ thực hiện giảm phí tại Trạm, nhưng đến nay lời hứa vẫn chưa được thực hiện.

Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc vẫn thu với mức giá cũ. Ảnh Văn Đông

Có mặt tại Trạm thu phí Mỹ Lộc trong nhiều ngày cuối tháng 1, phóng viên Thanh Niên ghi nhận trạm thu phí này vẫn giữ nguyên mức giá như cũ là 35.000 đồng/lượt đối với xe ô ô tô 4 - 7 chỗ, từ 50.000 đồng/lượt đối với xe tải đi trên tuyến quốc lộ 21B, đoạn thành phố Nam Định - thành phố Phủ Lý. Hầu hết lái xe qua đây đều bất bình với mức thu này.

Anh Nguyễn Văn Bình, lái taxi của Công ty Mai Linh Nam Định, cho biết: “Đầu năm 2016, Công ty CP Tasco tăng phí hơn 70% đối với tất cả các loại xe. Chỉ vỏn vẹn 30 km đường từ thanh niên Nam Định lên đến thành phố Phủ Lý mà phải trả 35.000 đồng/lượt, nên dân phản đối và họ hứa hạ 20%, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện”.

Anh Nguyễn Văn Hải, lái xe thuê cho một doanh nghiệp vận tải tại thanh niên Nam Định, còn cho rằng mức giảm 20% là quá thấp. “Tôi đi khắp Bắc Nam, nhưng chưa thấy ở đâu thu 35.000 đồng trở lên cho khoảng 30 km đường, nếu giảm cũng còn khoảng 30.000 đồng/lượt, vẫn là quá cao”, anh Hải nói.

Để đối phó với trạm thu phí này, hầu hết người dân Nam Định và những xe thường qua lại tuyến này đều rẽ sang quốc lộ 21 cũ rồi đi tắt qua đoạn đường Thịnh Thắng (xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc). Theo ghi nhận của phóng viên, trên con đường nhỏ này hiện đang quá tải vì các loại phương tiện giao thông nườm nượp vào ra suốt ngày đêm. Cũng do mật độ xe quá lớn, con đường này bị xuống cấp nghiêm trọng.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở KH-ĐT Nam Định, xác nhận hiện nay Trạm thu phí Mỹ Lộc chưa giảm phí theo lộ trình đề ra.

Ông Dũng lý giải do trong quá trình bàn thảo với Công ty CP Tasco, Nam Định đưa thêm một số nội dung đề nghị miễn giảm thu phí, nên phải đợi công ty này cân đối tài chính mới quyết định được. Đến ngày 22.1, Sở KH-ĐT tỉnh Nam Định, đã ra văn bản thông báo về việc chính thức thống nhất với Tasco sẽ giảm giá bình quân 20,57% phí đối với tất cả các loại xe qua trạm; giảm từ 30 - 57% đối với các chủ phương tiện có hộ khẩu trùng với đăng ký xe trong bán kính 3 km từ trạm thu phí. Ngoài ra, còn miễn phí 100% đối với xe công vụ, xe rác, xe buýt và xe nhóm 1 của cán bộ, công chức làm việc tại huyện Mỹ Lộc.

“Tuy nhiên, các mức giảm trên cũng chưa thể triển khai ngay vì phải đợi UBND tỉnh Nam Định chờ ý kiến phê duyệt từ các bộ, ngành chức năng, cụ thể là Bộ GTVT và Bộ Tài chính”, ông Dũng thông tin.

Ông Trịnh Xuân Nam, Giám đốc Doanh nghiệp dự án thuộc Công ty CP Tasco (đơn vị phụ trách Trạm thu phí Mỹ Lộc), cũng cho biết đã thống nhất với tỉnh Nam Định về các mức miễn giảm phí trên. Theo ông Nam, sau khi được các bộ, ngành đồng ý, UBND tỉnh ra quyết định, Tasco sẽ mất thêm khoảng 10 ngày để in lại vé mới triển khai mức thu phí mới này.

Chủ đề: Các dự án BT, BOT,
Văn Đông (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.