
Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc vẫn thu với mức giá cũ. Ảnh Văn Đông
Có mặt tại Trạm thu phí Mỹ Lộc trong nhiều ngày cuối tháng 1, phóng viên Thanh Niên ghi nhận trạm thu phí này vẫn giữ nguyên mức giá như cũ là 35.000 đồng/lượt đối với xe ô ô tô 4 - 7 chỗ, từ 50.000 đồng/lượt đối với xe tải đi trên tuyến quốc lộ 21B, đoạn thành phố Nam Định - thành phố Phủ Lý. Hầu hết lái xe qua đây đều bất bình với mức thu này.
Anh Nguyễn Văn Bình, lái taxi của Công ty Mai Linh Nam Định, cho biết: “Đầu năm 2016, Công ty CP Tasco tăng phí hơn 70% đối với tất cả các loại xe. Chỉ vỏn vẹn 30 km đường từ thanh niên Nam Định lên đến thành phố Phủ Lý mà phải trả 35.000 đồng/lượt, nên dân phản đối và họ hứa hạ 20%, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện”.
Anh Nguyễn Văn Hải, lái xe thuê cho một doanh nghiệp vận tải tại thanh niên Nam Định, còn cho rằng mức giảm 20% là quá thấp. “Tôi đi khắp Bắc Nam, nhưng chưa thấy ở đâu thu 35.000 đồng trở lên cho khoảng 30 km đường, nếu giảm cũng còn khoảng 30.000 đồng/lượt, vẫn là quá cao”, anh Hải nói.
Để đối phó với trạm thu phí này, hầu hết người dân Nam Định và những xe thường qua lại tuyến này đều rẽ sang quốc lộ 21 cũ rồi đi tắt qua đoạn đường Thịnh Thắng (xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc). Theo ghi nhận của phóng viên, trên con đường nhỏ này hiện đang quá tải vì các loại phương tiện giao thông nườm nượp vào ra suốt ngày đêm. Cũng do mật độ xe quá lớn, con đường này bị xuống cấp nghiêm trọng.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở KH-ĐT Nam Định, xác nhận hiện nay Trạm thu phí Mỹ Lộc chưa giảm phí theo lộ trình đề ra.
Ông Dũng lý giải do trong quá trình bàn thảo với Công ty CP Tasco, Nam Định đưa thêm một số nội dung đề nghị miễn giảm thu phí, nên phải đợi công ty này cân đối tài chính mới quyết định được. Đến ngày 22.1, Sở KH-ĐT tỉnh Nam Định, đã ra văn bản thông báo về việc chính thức thống nhất với Tasco sẽ giảm giá bình quân 20,57% phí đối với tất cả các loại xe qua trạm; giảm từ 30 - 57% đối với các chủ phương tiện có hộ khẩu trùng với đăng ký xe trong bán kính 3 km từ trạm thu phí. Ngoài ra, còn miễn phí 100% đối với xe công vụ, xe rác, xe buýt và xe nhóm 1 của cán bộ, công chức làm việc tại huyện Mỹ Lộc.
“Tuy nhiên, các mức giảm trên cũng chưa thể triển khai ngay vì phải đợi UBND tỉnh Nam Định chờ ý kiến phê duyệt từ các bộ, ngành chức năng, cụ thể là Bộ GTVT và Bộ Tài chính”, ông Dũng thông tin.
Ông Trịnh Xuân Nam, Giám đốc Doanh nghiệp dự án thuộc Công ty CP Tasco (đơn vị phụ trách Trạm thu phí Mỹ Lộc), cũng cho biết đã thống nhất với tỉnh Nam Định về các mức miễn giảm phí trên. Theo ông Nam, sau khi được các bộ, ngành đồng ý, UBND tỉnh ra quyết định, Tasco sẽ mất thêm khoảng 10 ngày để in lại vé mới triển khai mức thu phí mới này.
-
Quy định mới về quỹ đất dự kiến thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án BT
Chính phủ ban hành Nghị định 257/2025/NĐ-CP hướng dẫn về thực hiện dự án BT. Trong đó, quy định rõ về quỹ đất dự kiến thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án BT thanh toán bằng quỹ đất.
-
Quy trình thực hiện dự án BT thế nào theo quy định mới nhất hiện nay?
Nghị định số 257/2025/NĐ-CP ngày 08/10/2025 của Chính phủ quy định chi tiết về việc thực hiện dự án áp dụng loại hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT).
-
Thông tin mới tại dự án đường bao quanh khu tưởng niệm Chu Văn An của Bitexco
Sau nhiều năm đình trệ với hạng mục cầu vượt dang dở, dự án đường bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An do Bitexco đầu tư lại có diễn biến mới. Hà Nội vừa chỉ đạo rà soát toàn diện công tác giải phóng mặt bằng và yêu cầu các đơn vị liên quan ...
-
Hà Nội tính đổi 680ha đất để xây cầu gần 16.300 tỷ đồng
Theo đề xuất mới nhất, thành phố Hà Nội sẽ thanh toán cho nhà đầu tư dự án cầu Trần Hưng Đạo bằng 4 khu đất, tổng diện tích khoảng 680ha.
-
Lộ diện nhà đầu tư trúng thầu dự án hơn 56.000 tỷ lớn nhất tuyến Vành đai 4 Vùng Thủ đô
Hà Nội vừa chính thức “chốt” nhà đầu tư thực hiện dự án thành phần 3 hạng mục lớn nhất trên tuyến Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, với tổng mức đầu tư hơn 56.000 tỷ đồng.

.png)

