Bí thư Đà Nẵng đặt câu hỏi Sở Xây dựng có thể thống kê được bao nhiêu dự án đã điều chỉnh quy hoạch từ bốn lần trở lên không?

Sáng 18-1, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng có buổi làm việc với Sở Xây dựng TP.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bùi Huy Trí (Trưởng phòng Phát triển đô thị, Sở Xây dựng Đà Nẵng), cho rằng TP đang chậm trễ trong việc thực hiện Kết luận 269 của Thanh tra Chính phủ về các dự án trên bán đảo Sơn Trà.

Theo ông Trí, các dự án trên Sơn Trà phải đảm bảo ít nhất bảy yếu tố chính. Cụ thể là chủ trương, quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, yếu tố quốc phòng, nghĩa vụ tài chính, quy hoạch ba loại rừng, quy hoạch bảo tồn và đa dạng sinh học.

Bí thư Đà Nẵng: 'Có những dự án điều chỉnh đến 15 lần' - ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Quảng chủ trì làm việc với Sở Xây dựng. Ảnh: Tấn Việt

Hiện, Sở Xây dựng đã phối hợp các ngành làm xong năm việc. Còn quy hoạch ba loại rừng và quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học chưa làm được.

“Bảo tồn đa dạng sinh học thậm chí còn chưa xác định được ai sẽ làm cái này. Mong muốn lãnh đạo TP có chỉ đạo mạnh mẽ hơn trong thời gian tới” – ông Trí nói.

Ông Nguyễn Văn Quảng cho hay, lãnh đạo TP đang chỉ đạo thực hiện năm kết luận thanh tra, trong đó có bán đảo Sơn Trà. Thường trực Thành ủy đã yêu cầu triển khai quyết liệt hơn.

“Hiện nay đang vướng hai việc. Một là đang chờ ý kiến của Bộ NN&PTNT về xác định đất rừng. Riêng về đa dạng sinh học đề nghị xem lại, hiện chưa giao cho đơn vị nào thì đề nghị xem lại” – ông Quảng cho hay.

Bí thư Đà Nẵng cũng đặt câu hỏi Sở Xây dựng có thể thống kê được bao nhiêu dự án đã điều chỉnh quy hoạch từ bốn lần trở lên không? “Tôi biết có những dự án điều chỉnh đến 15 lần” – ông Quảng nói.

Ông Phùng Phú Phong, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng, cho hay đơn vị đã rà soát dự án chậm triển khai, quy hoạch treo gần hai năm nay.

Qua rà soát, TP có 1.084 đồ án. Trong đó, 542 đồ án hoàn thành, 462 đồ án tiếp tục triển khai nhưng chậm về công tác giải tỏa đền bù, 22 đồ án cần phải điều chỉnh.

Ngoài ra, Sở Xây dựng đề nghị hủy 58 đồ án quy hoạch do tính pháp lý không đảm bảo và đang làm thủ tục để tham mưu UBND TP về việc này.

Kết luận buổi làm việc, ông Quảng cho hay với những dự án điều chỉnh quy hoạch nhiều lần thì quan trọng nhất là xác định nghĩa vụ tài chính phát sinh, xem có thất thoát ngân sách nhà nước không.

Bí thư Đà Nẵng đề nghị Sở Xây dựng đánh giá lại tất cả những mặt hạn chế mà ngành đang quản lý để có phương án khắc phục trong thời gian tới.

Ông Quảng cũng yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương sắp xếp, hoàn thiện tổ chức bộ máy.

“Thực hiện ngay việc chuyển đổi vị trí lãnh đạo cấp phòng theo chỉ đạo của Thành ủy. Mạnh dạn xử lý các trường hợp chây ì trong công việc, có vi phạm về đạo đức công vụ” – ông Quảng nhấn mạnh.

Lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng thay đổi liên tục

Ông Bùi Huy Trí, Trưởng phòng Phát triển đô thị (Sở Xây dựng Đà Nẵng), cho hay từ năm 2012 đến nay nhân sự lãnh đạo Sở Xây dựng liên tục thay đổi (hiện đang khuyết vị trí giám đốc sở - PV).

“Công tác xây dựng, quy hoạch mang tính kế thừa. Hiện có hai Phó giám đốc Sở là ông Phùng Phú Phong và Võ Tấn Hà đang làm rất tốt, là hai trong số không nhiều lãnh đạo thực sự quan tâm đến vấn đề chuyên môn. Đây là cơ hội rất tốt của Sở Xây dựng. Tôi mong muốn một trong hai đồng chí này sẽ là Giám đốc Sở Xây dựng” – ông Trí cho hay.

  • Đà Nẵng hướng đến hình ảnh… Thành phố điện mặt trời!

    Đà Nẵng hướng đến hình ảnh… Thành phố điện mặt trời!

    CafeLand - Bên cạnh mỹ danh thành phố đáng sống, trong thời gian tới Đà Nẵng sẽ nghiên cứu xây dựng cơ chế để khuyến khích, thúc đẩy các hộ gia đình đầu tư lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà, hướng đến hình ảnh thành phố điện mặt trời, góp phần xây dựng thành phố môi trường và phát triển bền vững.

Tấn Việt (Pháp Luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.