Phó chủ tịch UBND quận Bình Thạnh cho biết rất nhiều hộ dân đang sống ở khu cư xá Thanh Đa mong được tái định cư tại những tòa nhà mới trên nền đất trống của 2 lô đã giải tỏa.

Một góc khu cư xá Thanh Đa với nhiều căn hộ cơi nới thêm không gian phía ngoài. Ảnh: Lê Quân.

Tại cuộc tiếp xúc của đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM với cử tri quận Bình Thạnh chiều 19/6, bà Ngô Thanh Loan hiện sống tại chung cư Thanh Đa lo lắng khi nhận được giấy thông báo thu hồi đất vào giữa tháng 4 nhưng vẫn chưa biết được phương án bồi thường cụ thể nào.

Bà Loan nêu thực trạng hai lô 4 và 6 của khu cư xá Thanh Đa đã di dời các hộ dân được 5 năm nay nhưng lại để không. Do đó, bà đề xuất xây dựng "cuốn chiếu" trước hai chung cư mới trên nền đất của hai lô này để giúp người dân cư xá Thanh Đa chuyển qua đó, không phải di dời.

Theo bà Loan, tái định cư tại chỗ cũng là mong muốn của nhiều gia đình trong tổng cộng gần 1.300 hộ dân ở chung cư Thanh Đa hiện nay. Bà cho biết ban bồi thường giải phóng mặt bằng dự án đã hứa hẹn điều này nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức.

Trả lời thắc mắc của cử tri Ngô Thanh Loan, Phó chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Hồ Phương cho biết sau khi người dân nhận được thông báo thu hồi đất, sau 180 ngày mới ban hành quyết định thu hồi đất cùng với phương án định giá đất, bồi thường.

Ông Phương thông tin quận Bình Thạnh đã nắm bắt được nguyện vọng của rất nhiều hộ dân ở 6 lô còn lại thuộc chung cư Thanh Đa là tái định cư tại chỗ và chủ đầu tư có thể xây dựng "cuốn chiếu" trước trên hai lô 4 và 6 đã được tháo dỡ để người dân chuyển vào rồi xây tiếp giai đoạn 2.

"Quận đã đề xuất với thành phố phân kỳ đầu tư trước ở khu vực đất trống có sẵn và vẫn đang đợi quyết định", ông Phương phát biểu. Ông cũng cho biết nếu được chấp thuận thì dự án có thể hoàn thành sau 24 tháng từ khi được giao đất.

Khu chung cư Thanh Đa ở phường 27, quận Bình Thạnh, TP.HCM được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ trước nên hiện đã xuống cấp trầm trọng. Cư xá Thanh Đa có tất cả 8 lô, hai lô 4 và 6 đã di dời người dân từ năm 2014.

Dự kiến việc di dời gần 1.300 hộ dân của 6 lô còn lại thuộc khu cư xá Thanh Đa sẽ diễn ra nhanh nhất vào tháng 10 tới. Theo Tuổi Trẻ, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận Bình Thạnh đưa ra 3 phương án tái định cư cho các hộ dân trong dự án gồm nhận tiền tự lo nơi ở mới, chọn căn hộ tái định cư tại chỗ hoặc chọn căn hộ tái định cư tại vị trí khác.

Chủ đề: Tái định cư,
Việt Đức (Zing News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.