CafeLand - Công ty tái cấp tài chính bất động sản Ả Rập (SRC), dự báo các hoạt động trên thị trường vay thế chấp sẽ tạm thời chậm lại trong vài tháng tới vì sự tác động của virus corona.

SRC, công ty con thuộc sở hữu của quỹ tài sản PIF, đã làm việc với các nhà phát triển và những ngân hàng địa phương để cố gắng giải quyết tình trạng thiếu nhà ở bằng cách bơm thêm tiền vào thị trường bất động sản.

“Lệnh giới nghiêm đang được thực hiện tại nhiều thành phố khác nhau trên khắp đất nước có nghĩa là sẽ có ít giao dịch hơn trên thị trường. Vì vậy, bạn có thể mong đợi sự chậm lại của thị trường”, giám đốc điều hành SRC, ông Fabrice Susini cho biết.

SRC đã mua danh mục cho vay mua nhà từ các công ty tài chính thế chấp và ngân hàng để thúc đẩy thị trường thế chấp thứ cấp, giúp phục vụ nhu cầu nhà ở đang gia tăng trong tầng lớp dân số trẻ của Ả Rập Xê Út trong vài năm gần đây.

Trong số các mục tiêu của chương trình Cải cách tầm nhìn tới năm 2030, quốc gia vùng Trung Đông này đã đặt mục tiêu tiêu tăng tỷ lệ sở hữu nhà lên 60% vào cuối năm năm 2020 và 70% vào năm 2030.

Theo dữ liệu từ ngân hàng trung ương Ả Rập Xê Út, những hợp đồng thế chấp mới của các ngân hàng tại nước này đã đạt mức 24.000 hợp đồng trong tháng 2 với giá trị rơi vào khoảng 2,8 tỉ USD, vượt xa con số 9.000 hợp đồng với tổng trị giá xấp xỉ 1,2 tỉ USD một năm trước.

SRC đặt mục tiêu tái cấp tài chính 20% trên thị trường cho vay mua nhà của Ả Rập Xê Út.

  • Ngân hàng dè dặt, người đi vay gặp khó

    Ngân hàng dè dặt, người đi vay gặp khó

    CafeLand - Các biến động kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra đã khiến nhiều ngân hàng phải thắt chặt tiêu chuẩn cho vay đối với cả những khách hàng thân thiết nhất của họ.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.