CafeLand – Cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang, đường sắt Buôn Ma Thuột – Tuy Hòa… là hai trong số các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được Đăk Lăk mời gọi đầu tư.

UBND tỉnh Đăk Lăk vừa ban hành công văn về việc thực hiện Thông báo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) liên quan đến việc lập báo cáo tiền khả thi và mời gọi nhà đầu tư cho các dự án hạ tầng trọng điểm trên địa bàn.

Cụ thể, đối với đường cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang, đường sắt Buôn Ma Thuột – Tuy Hòa, hạ tầng kỹ thuật cảng cạn tại Cụm Công nghiệp Krông Búk…, Sở GTVT phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các đơn vị liên quan nghiên cứu triển khai cho phù hợp. Những dự án trọng điểm khác giao Sở GTVT nghiên cứu sự cần thiết, khả năng nguồn vốn Trung ương, nếu khả thi thì tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, giải quyết.

Được biết vào cuối năm 2019, Bộ GTVT đã có văn bản ủng hộ việc quy hoạch tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang với tổng chiều dài 105km gồm 4 làn xe, với kinh phí dự kiến khoảng 19.000 tỷ đồng. Dự án đường sắt Tuy Hòa – Buôn Ma Thuột được định hướng có chiều dài khoảng 169 km, khổ 1,435 m với lộ trình nghiên cứu, đầu tư trong giai đoạn sau 2020.

Cả 2 dự án nói trên đều được Bộ GTVT đề xuất do tư nhân đầu tư và xem xét thực hiện trong giai đoạn 2020 – 2030.

Bảo Đình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.