Vết xẻ trên đại lộ Thăng Long
Mặt đường
liên tục xuất hiện những vết “nổ” sâu, miệng rộng cỡ gần bằng chiếc bát ăn cơm,
cùng những gờ “sóng” gập ghềnh có thể nhìn rõ. Thậm chí, đã bắt đầu có biểu hiện
của rạn nứt, tạo thành một khe hở sâu hoắm có thể đút lọt bàn tay của người lớn,
chạy cắt ngang lòng đường. Nguy hiểm hơn, nhiều điểm, mặt đường bị lún, võng xuống,
tạo thành những con lươn, sống trâu.
Đại lộ Thăng Long đã được bàn giao cho Sở GTVT Hà Nội quản lý. Tuy nhiên, những vướng mắc từ thời cơ quan quản lý cũ (Bộ GTVT) vẫn chưa được xử lý hết như chất lượng công trình, độ bằng phẳng, lớp nhám chưa thi công hoàn chỉnh. Bộ GTVT cho biết đã yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long (BQL) chỉ đạo các đơn vị tư vấn kiểm tra lại hiện trạng cao độ mặt đường, độ bằng phẳng và xem xét số liệu theo dõi lún, chỉ được thi công tạo lớp nhám khi đáp ứng yêu cầu kỹ thuật đầy đủ với các thông số này.