Đường Võ Văn Kiệt dẫn vào trung tâm hành chính tỉnh Bạc Liêu được ví như đại lộ đẹp nhất tỉnh này nhưng suốt hơn 20 năm không thể thông tuyến vì vướng hai căn nhà của người dân. Sau nhiều lần thương lượng, tuyến đường này sắp được “giải phóng” khi hộ dân cuối cùng đồng ý bàn giao mặt bằng.

Đại lộ Võ Văn Kiệt suốt 20 năm "tắc" vì 2 căn nhà (Ảnh Vnexpress)

Theo UBND thành phố Bạc Liêu, các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ và cam kết hoàn thành đường Võ Văn Kiệt (hay còn gọi là đường Hùng Vương) trước tết Nguyên đán 2024.

Đường Võ Văn Kiệt là đại lộ nằm ở vị trí cửa ngõ thành phố Bạc Liêu, dẫn vào trung tâm hành chính tỉnh và đi qua quảng trường Hùng Vương là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện lớn của tỉnh.

Do đó, đây là tuyến đường có vai trò quan trọng với mạng lưới giao thông thành phố, đồng thời cũng là điểm nhấn tạo nên diện mạo của một thành phố năng động, hiện đại.

Để thi công tuyến đường Võ Văn Kiệt, có 62 hộ gia đình bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, suốt 20 năm, tuyến này không thể thông toàn tuyến do vướng mặt bằng 2 căn nhà của người dân. Phải mất rất nhiều năm thương lượng, đến tháng 7/2023 một trong hai hộ dân đã đồng ý bàn giao mặt bằng cho dự án.

Đến cuối tháng 12/2023, chính quyền và hộ dân duy nhất còn lại cũng đã tìm được tiếng nói chung trong phương án đền bù giải tỏa. Người dân đồng ý bàn giao mặt bằng còn lại để thi công dự án.

Ngay sau khi có mặt bằng, các đơn vị thi công đã tiến hành các hạng mục còn lại để hoàn thành tuyến đường cửa ngõ ra vào thành phố Bạc Liêu.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.