Mở thêm nhiều chi nhánh, đại lý, xây dựng xưởng chế tác nữ trang quy mô lớn, tăng cường tìm thị trường mới ở nông thôn... SJC đánh dấu bước chuyển mình trong hoạt động kinh doanh vàng nữ trang.

Ông Nguyễn Thành Long, Tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC cho biết, trong năm 2010, doanh số kinh doanh của công ty đã đạt khoảng 100.000 tỷ đồng (85% là doanh số vàng miếng), còn nữ trang chỉ chiếm khoảng 10% doanh thu. Tuy nhiên, lường trước khả năng kinh doanh vàng miếng có thể bị thu hẹp, SJC đã điều chỉnh các chỉ tiêu kinh doanh của mình.


Nhiều doanh nghiệp vàng lớn đang hướng đên vàng nữ trang. Ảnh: Lệ Chi

Ông Long cũng nhấn mạnh, SJC đẩy mạnh kinh doanh vàng nữ trang hoàn toàn nằm trong chiến lược phát triển từ nhiều năm nay, chứ không phải chuyển sang kinh doanh vàng nữ trang vì thông tin ngân hàng Nhà nước có thể cấm kinh doanh vàng miếng. Chỉ có điều, giờ đây, sau khi có Nghị quyết 11, kinh doanh vàng miếng khó khăn hơn, lượng vàng miếng cung ứng ra thị trường của công ty đã giảm 30%-40% so với trước đây thì công việc này sẽ được đẩy mạnh hơn nữa.

Cũng theo vị Tổng giám đốc này, tổng lượng vàng nữ trang mà SJC đưa ra thị trường từ đầu năm đến giờ tăng khá cao là do những dịp 14/2, 8/3, người dân mua nhiều vàng nữ trang, cộng thêm việc SJC mở thêm một số chi nhánh ở các tỉnh nên phải tăng lượng cung ứng đến các điểm bán mới.

Hiện nay, công ty tích cực tìm kiếm thị trường mới ở nông thôn. Theo đó, thông qua chuyến đưa hàng về Trà Vinh từ ngày 25 đến 27/3 tới, (lần đầu tiên SJC tham gia trong phiên chợ hàng Việt về nông thôn) sẽ đưa vàng, nữ trang đến với người tiêu dùng miền quê.

“Để phần nào bảo vệ quyền lợi cho người dân, bên cạnh việc đẩy mạnh sản xuất các dòng nữ trang làm đẹp, SJC cũng sẽ tăng cường sản xuất vàng nhẫn trơn 99.99 chất lượng cao đảm bảo đúng tuổi vàng để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng”, ông Long nói.

Cũng nằm trong chiến lược phát triển mới này, sáng 23/3 SJC vừa khởi công xây dựng xí nghiệp nữ trang tại khu chế xuất Tân Thuận, quận 7. "Với việc xây dựng xí nghiệp mới quy mô 350.000 sản phẩm một năm này sẽ đánh dấu SJC đang đẩy mạnh đầu tư vào sản xuất nữ trang, ngành hàng vốn được xác định là lĩnh vực mũi nhọn của công ty trong thời gian tới”, ông Long cho biết.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC là doanh nghiệp sản suất vàng miếng lớn nhất Việt Nam, chiếm 90% thị phần. Trong suốt 22 năm qua, SJC đã đưa ra thị trường 20 triệu lượng vàng miếng SJC ( khoảng 700 tấn vàng). Như vậy, bình quân mỗi năm công ty này cung cấp cho thị trường gần 32 tấn vàng miếng. Còn nữ trang chỉ chiếm khoảng 10% doanh thu.

Tính 2 tháng đầu năm nay, doanh thu SJC đạt hơn 30.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 70 tỷ đồng, cao hơn so với cùng kỳ 2010 và vượt mức kế hoạch đề ra.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland