Gần đây thị trường bất động sản Hải Phòng dội nên những con sóng ngầm về đầu tư vào một dự án đang được nhắc tới, đó là TD Lakeside. Theo một số chuyên gia, có lẽ do vị trí đắc địa, thiết kế hiện đại và tầm nhìn xa trông rộng nên dự án này khiến giới đầu tư không chỉ ở Hải Phòng phải xôn xao như vậy.

Thị trường BĐS Hải Phòng biến động

UBND TP Hải Phòng vừa có tờ trình xin phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2025 với tổng diện tích quy hoạch là 1.522 km2. Theo đó, Hải Phòng sẽ được cải tạo, xây dựng thành thành phố cảng văn minh hiện đại, xứng đáng là trung tâm cấp quốc gia, đô thị loại 1 và là trung tâm kinh tế vùng Duyên hải Bắc bộ. Đến năm 2025, Hải Phòng sẽ là đô thị loại đặc biệt và trở thành thành phố quốc tế.

Thị trường BĐS Hải Phòng đang có nhu cầu rất mạnh với các lô đất diện tích 200-300 m2 giao thông thuận tiện. Tuy nhiên, những người mua các lô đất này không phải là các cá nhân xây biệt thự, mà là các nhà kinh doanh BĐS mua vào. Sau đó, họ phân lô nhưng không bán nền mà xây các khối nhà 3-4 tầng, hoàn thiện các thủ tục pháp lý và bán. Giá loại nhà này giao động từ 900 triệu tới 1,3 tỷ VNĐ/căn diện tích mặt bằng 40-50 m2 với tổng diện tích sử dụng 120-150m2 với kiến trúc hiện đại và tiện nghi.

Thực chất, từ giữa năm 2009, xu hướng mua đất xây nhà phân lô để bán đã trở thành loại giao dịch chủ đạo trên thị trường BĐS Hải Phòng, bên cạnh lượng giao dịch, mua bán loại nhà cũ, đang sử dụng.

Theo nghiên cứu về xu hướng BĐS của tập đoàn BĐS Savills, các dự án như TD Lakeside, TD Plaza... đang là một trong những dự án hút khách và khiến thị trường thay đổi hướng đầu tư từ nhà phân lô sang đầu tư từng căn hộ, thậm chí từng sàn.

Sóng ngầm BĐS xoáy ở đâu?

Thông tin ngầm cho biết, vị trí đắc địa của khu TD Lakeside đang gây sự chú ý của giới đầu tư, đặc biệt là giới đầu tư “tay to” tại Hà Nội kéo về đất Cảng. Theo giới buôn BĐS Hải phòng cho biết, có lẽ TD Lakeside đang nằm tại vị trí đắc địa đầu rồng, khí đất vượng ngay cạnh khu công viên hồ Phương Lưu trong tổng thể dự án Khu đô thị mới Ngã 5 Sân bay Cát Bi. Đây là mảnh đất phía Đông Bắc giáp Hồ Phương Lưu, phía Đông Nam và Tây Bắc giáp công viên Phương Lưu, cách trục đường Lê Hồng Phong khoảng 200m. Khu này cũng cách sân bay Cát Bi chỉ 3,5Km, cách Nhà hát Thành phố 3,8Km, cách Cụm Cảng Hải Phòng Chùa Vẽ 3,5Km và cách Ga tàu Hải Phòng 2,8Km.

TD Lakeside là dự án được thiết kế hiện đại với hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh được xây dựng trên khu đất rộng 28.528,16 m2 gồm 94.457 m2 sàn xây dựng. TD Lakeside có 2 khu CT1, CT2 cao 27 và 31 tầng với tổng số 351 căn hộ.

Được biết, dự án do Công ty cổ phần đầu tư Thùy Dương làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 55 triệu đô la Mỹ. Theo tiến độ đã được phê duyệt, TD Lakeside sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng từ quí 3/2012.

Mặc dù chưa công bố bán song nhu cầu đăng ký được mua căn hộ tại TD Lakeside đang tạo thành sóng ngầm trong giới bất động sản Hải Phòng. Giới kinh doanh BĐS hạng nhỏ và trung đưa tin rằng, họ mong được đặt một chân vào TD Lakeside vì có lẽ họ nhìn thấy tương lai của dự án này. Cũng có lẽ họ nằm trong giới kinh doanh loại hàng hóa đặc biệt này nên họ nhìn được sự sôi động và mức “hot” của dự án.

Theo nhận định của giới kinh doanh BĐS, dự án này tạo nên sức hút cũng bởi họ đã rút được kinh nghiệm kinh doanh là nên nhìn theo các đại gia, những khách hàng truyền thống, lâu năm của chủ đầu tư. Được biết chủ đầu tư là tập đoàn TD Group đã có nhiều dự án trên cả nước và các khách hàng truyền thống hiện nay của họ gồm một số công ty, tập đoàn lớn như: CBRE, Parkson, Ascott, Megastar, Kinderworld, Tập đoàn tài chính dầu khí Việt Nam… Đây đều là những doanh nghiệp, tập đoàn có thương hiệu và uy tín trên thế giới trong lĩnh vực kinh doanh BĐS. Việc bắt tay với các đối tác chiến lược này đã khẳng định được thế mạnh của chủ đầu tư nên việc giới đầu tư BĐS rất nhạy cảm bị thu hút là điều dễ hiểu.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland