Đang “ăn nên làm ra” trong ngành ô tô, Thành Công Group lấn sang bất động sản – lĩnh vực được cho là “béo bở” trong thời điểm hiện nay.

Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Công được thành lập vào năm 1999, với tên ban đầu là Công ty cơ khí Thành Công.

Năm 2004, nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô tại Đông Anh đi vào sản xuất với thương hiệu xe tải Thành Công. Đến năm 2007, công ty này khởi công xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô thứ 2 tại Ninh Bình.

Cũng trong năm này, Thành Công trở thành đối tác chính thức của Hyundai Công nghiệp nặng và thiết bị xây dựng tại Việt Nam. Hai năm sau đó, Công ty cổ phần Hyundai Thành Công mới được thành lập và đảm nhiệm vai trò lắp ráp, phân phối xe du lịch nhãn hiệu Hyundai tại Việt Nam.

Năm 2008, Công ty cơ khí Thành Công đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Công (Thành Công Group) và trở thành đối tác chính của thương hiệu xe tải nặng Hyundai tại Việt Nam.

Năm 2009, công ty này trở thành đối tác chính thức và duy nhất của Tập đoàn Ô tô Hyundai Toàn cầu về phân phối ô tô du lịch.

Kế hoạch chuyển đổi từ xe công nghiệp sang xe du lịch đã đưa Tập đoàn Thành Công trở thành một trong những doanh nghiệp ô tô hàng đầu Việt Nam, với doanh thu khoảng 1 tỉ USD trong năm 2018.

Năm 2019, Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Công có vốn điều lệ 3.500 tỉ đồng do ông Nguyễn Anh Tuấn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Lê Ngọc Đức giữ vị trí tổng giám đốc.

Tập đoàn đang nắm giữ 37,5% cổ phần của Hyundai Thành Công.

Đến nay, Thành Công Group có hàng chục thành viên hoạt động đa ngành nghề. Trong đó, 2 đơn vị quan trọng nhất là CTCP Hyundai Thành Công Thương mại và CTCP Sản xuất Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (đều có vốn điều lệ 1.500 tỉ đồng).

Trong “hệ sinh thái” của tập đoàn Thành Công, Hyundai Thành Công được cho là “con gà đẻ trứng vàng” với lợi nhuận hàng nghìn tỉ đồng mỗi năm.

Sau thành công trong lĩnh vực ô tô, Thành Công Group từng bước lấn sang lĩnh vực bất động sản – thương mại dịch vụ với một số thành viên tên tuổi như: Thành Cong E&C, CTCP Thương mại Du lịch Cổ Loa, CTCP Xây dựng Thành Công 3…

Trong đó, Thành Công E&C, đơn vị thành lập cuối năm 2012 với vốn điều lệ 100 tỉ đồng, là đơn vị chủ chốt khi là chủ đầu tư, quản lý hầu hết các dự án bất động sản của tập đoàn Thành Công, bao gồm cả nhà máy lắp ráp ô tô và tòa nhà trụ sở của tập đoàn.

Các dự án bất động sản được Thành Công triển khai những năm gần đây ở cả lĩnh vực nhà ở, khách sạn, văn phòng cho thuê tới khu nghỉ dưỡng.

Trong số đó có thể kể tới tòa nhà căn hộ cao cấp 345 Đội Cấn, Thành Công Residence 1&2, Khu Đô Thị Sinh Thái Cầu Đôi tại Hà Nội hay Khu Căn hộ 245 Hoàng Văn Thụ tại TP.HCM.

Một trong những dự án lớn nhất của Thành Công là Shilla Resort, tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp nằm tại bờ biển Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Dự án gồm khu khách sạn với tòa khách sạn cao 9 tầng, Sub-building và VIP Villas và khu biệt thự với 34 căn biệt thự sang trọng. Dự án này đã xây xong phần thô và đang được hoàn thiện.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại Cổ Loa, một công ty con của Tập đoàn Thành Công - tiền thân là Công ty Ăn uống Dịch vụ Du lịch Đông Anh, được chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước sang.

Công ty này đang sở hữu tòa nhà Trung tâm Thương mại 8 tầng với diện tích 887.5m2. Công ty cũng đang triển khai dự án đầu tư xây mới và nâng cấp Khách sạn Thủy Tọa với diện tích 9.990m2.

Năm 2018, TCG Land – công ty do Thành Công Group sở hữu 100% vốn - đã mua lại 75% cổ phần của PV-Inconess, doanh nghiệp sở hữu danh mục bất động sản hơn 2 triệu m2 tại Ninh Bình, tập trung tại 2 dự án lớn gồm Dự án Trung tâm Liên hợp du lịch và thể thao sân golf 54 lỗ hồ Yên Thắng và dự án khu du lịch sinh thái Hồ Đồng Thái. Cả 2 dự án đều nằm ở địa bàn huyện Yên Mô, Tam Điệp, Ninh Bình.

Trong lĩnh vực tài chính, bên cạnh Eximbank, có 2 công chứng khoán được cho là có nhiều mối liên hệ đến Thành Công Group là Chứng khoán DSC và Chứng khoán HVS.

Chủ đề: Bất động sản 2022,
Gia Khiêm (T/H)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.