Theo tin từ Reuters, công ty đầu tư toàn cầu KKR & Co (KKR.N), đã trở thành cổ đông lớn nhất của một trong những chuỗi bệnh viện mắt lớn nhất Việt Nam, Medical Sài Gòn Group (MSG).

Reuters đưa tin, Tập đoàn đầu tư toàn cầu Kohlberg Kravis Roberts & Co., (KKR) đã trở thành cổ đông lớn nhất của chủ sở hữu chuỗi bệnh viện mắt hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn Y khoa Sài Gòn (Medical Saigon Group – MSG).

Theo đó, ngày 19/1/2024, trong bản ghi nhớ được CEO Huỳnh Lê Đức gửi nhân viên MSG, Tập đoàn KKR có trụ sở tại New York (Mỹ) - một trong những quỹ đầu tư lớn nhất thế giới sẽ tiếp quản vị trí cổ đông lớn nhất tại doanh nghiệp này, thay cho quỹ Heliconia Capital – đơn vị được hậu thuẫn bởi Tập đoàn đầu tư Chính phủ Quỹ đầu tư nhà nước Singapore Temasek Holdings Temasek Holdings. Chi tiết khoản đầu tư không được tiết lộ.

"KKR sẽ thay thế Heliconia để trở thành cổ đông lớn nhất của chúng tôi. Heliconia sẽ rời khỏi MSG sau khi đã hợp tác rất thành công ", ông Đức cho biết trong bản ghi nhớ.

Bản ghi nhớ cho biết thêm: “Với sự đầu tư và hợp tác của KKR, chúng tôi sẽ có thể đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng để tiếp cận nhiều bệnh nhân hơn, mang lại kết quả tốt hơn cho bệnh nhân và mở rộng phạm vi hoạt động của chúng tôi trên khắp Việt Nam”.

Theo thông tin trên website, MSG được thành lập vào năm 2004, có 13 bệnh viện tại Việt Nam, bao gồm 8 bệnh viện nhãn khoa và 5 bệnh viện đa khoa.

Việc mua lại này cũng đánh dấu thương vụ đầu tư vốn cổ phần tư nhân (PE) lớn đầu tiên của KKR dưới sự hợp tác của đối tác và người đứng đầu PE Đông Nam Á Prashant Kumar kể từ khi ông chuyển đến Singapore từ Ấn Độ vào năm ngoái để lãnh đạo hoạt động kinh doanh PE của KKR trong khu vực.

Theo website của KKR, Tập đoàn đầu tư hàng đầu nước Mỹ đã rót hàng tỷ USD vào hàng loạt “tên tuổi” lớn tại Việt Nam như Công ty Cổ phần Vinhomes (mã: VHM) – doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái Vingroup, Công ty Cổ phần Masan MEATLife – doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái Masan hay Tập đoàn Giáo dục Equest.

KKR cũng đang hoạt động một cách rất tích cực ở Đông Nam Á khi đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Tháng 10 vừa qua, Tập đoàn này đã rót 400 triệu USD vào nhà cung cấp dịch vụ cáp viễn thông dưới biển OMS Group của Malaysia.

Trước đó, tháng 9, KKR cũng đã chi 1,1 tỷ SGD (khoảng 819,44 triệu USD) cho 20% cổ phần Trung tâm dữ liệu khu vực của SingTel.

Trong lĩnh vực y tế, Tập đoàn đã đầu tư vào hệ thống bệnh viện tư nhân lớn nhất Philippines Metro Pacific Health.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.