Đà Nẵng hiện được đánh giá có nhiều tiềm năng về BĐS. Từ khi trở thành TP trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng đã nỗ lực tập trung đầu tư cho công tác quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, đồng thời với việc tạo môi trường đầu tư thông thoáng. Vì vậy, trong những năm gần đây Đà Nẵng thu hút rất nhiều dự án đầu tư trong và ngoài nước.


Khu phức hợp Blooming Tower Danang.

Tuyến đường Sơn Trà Điện Ngọc “hút” các nhà đầu tư

Đây là khu vực được các nhà đầu tư quan tâm nhất, hiện tại có trên 30 dự án đầu tư, bao gồm resort 5 sao cao cấp, các dịch vụ giải trí thể thao biển, căn hộ cho thuê và các dịch vụ kèm theo như nhà hàng, siêu thị nhỏ, quầy hàng lưu niệm, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe... Trước hết phải kể đến khu nghỉ mát và căn hộ Hyatt Regency với diện tích trên 20ha, trong đó có 650m bờ biển, với mức đầu tư trên 100 triệu USD. Khu nghỉ dưỡng sang trọng này được đầu tư với tập đoàn Indochina Land và quản lý bởi tập đoàn khách sạn nổi tiếng Hyatt Hotel & Resort. Khu nghỉ dưỡng này bao gồm 174 căn hộ cao cấp và 27 biệt thự ba phòng ngủ sang trọng được bán cùng 200 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao. Rồi dự án Shiver shores Hoàng Đạt bao gồm các khách sạn và khu vui chơi nước ngoài trên diện tích 20ha với tổng mức đầu tư 86 triệu USD. Ngoài ra còn phải kể đến Dự án khu nghỉ mát và biệt thự Vinpearl Đà Nẵng cũng là một dự án có quy mô trên diện tích 15,4ha. Vinpearl Đà Nẵng là khu nghỉ dưỡng cao cấp gồm một khách sạn quốc tế 5 sao và 39 biệt thự sang trọng, được đầu tư bởi Vingroup. Tiếp đó, dự án The Sun Villass Da Nang bao gồm các khách sạn, tổ hợp các biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp. Với tổng mức đầu tư trên 35 triệu USD trên diện tích 13,1ha do Cty Cổ phần Địa Cầu làm chủ đầu tư. Với cảnh quan tuyệt đẹp kết hợp với tinh hoa kiến trúc hiện đại đã tạo nên một tuyệt tác bên bãi biển xinh đẹp... Nhiều dự án tầm cỡ khác như: khu nghỉ mát Olalani; khu du lịch biển Fusion Maia; khu phức hợp Harmony Tower; khu biệt thự nghỉ dưỡng du lịch cao cấp Sunrise; khu du lịch biển Ngũ Hành Sơn của Indochina Capital… làm cho khách thăm quan không khỏi trầm trồ khi đi dọc con đường biển này.

Những dự án này đã làm thay đổi nhanh chóng bộ mặt con đường trước đây chỉ được biết đến với những cồn cát hoang vu. Khai thác tiềm năng của những dự án BĐS gần biển là điểm nhấn cho du lịch Đà Nẵng. Trong tương lai không xa, các dự án đầu tư du lịch ven biển có quy mô lớn được tập trung xây dựng sẽ góp phần quan trọng trong việc triển khai chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của TP nói chung và ngành du lịch nói riêng.

Bên bờ sông Hàn cũng sôi động không kém

Khai thác lợi thế về giao thông và cảnh quan bên bờ sông Hàn là một điểm nổi bật của nhiều dự án đã và đang triển khai ở đây, những dự án này đã góp phần làm cho bờ sông Hàn thêm phần sôi động. Trước hết phải kể đến Blooming Tower Danang, dự án do Cty TNHH Đầu tư và Phát triển Hàn Quốc làm chủ đầu tư với tổng diện tích dự án 10.773,18m2, tổng diện tích sàn là 120 nghìn m2 và tổng vốn đầu tư hơn 90 triệu USD. Công trình này là khu phức hợp cao 37 tầng, là tòa tháp đôi cao nhất miền Trung. Dự án được UBND TP cho thuê đất với thời gian 70 năm và được gia hạn thêm đó cũng là thuận lợi cho nhà đầu tư cũng như khách hàng khi mua căn hộ tại đây. Hiện nay, khu phức hợp này đang triển khai xây dựng đến tầng 4 và theo nhà đầu tư dự kiến đầu năm 2012 sẽ hoàn thành. Trong thời gian triển lãm BĐS tại Đà Nẵng từ ngày 25 -30/11 dự án Blooming Tower Danang có giá ưu đãi cho khách hàng có nhu cầu mua với giá trung bình từ 24 triệu đến 32 triệu/m2. Ngoài ra còn phải kể đến một loạt các dự án có quy mô khác: KĐT Vịnh Mân Quang với diện tích 200.000m2, Han river với diện tích 3,24ha, Olalani Riverside Tower gồm 3 tòa tháp đôi 26 - 27 tầng, KĐT Quốc tế Đa Phước với diện tích 204ha, Vinacapital Square với diện tích 9 ha, DaNang Plaza, Trung tâm hành chính Đà Nẵng, Foodinco Plaza, Indochina Riverside Tower… Những dự án này đã tạo cho bờ sông Hàn bộ mặt khang trang và mang một dáng dấp mới hiện đại và năng động.

Điểm lại những dự án BĐS có quy mô lớn cho thấy sự phát triển sôi động của thị trường BĐS Đà Nẵng. Với việc lần đầu tiên tổ chức “Triển lãm Bất động sản Đà Nẵng 2010” đã tạo cơ hội cho nhà đầu tư giới thiệu dự án cũng như người dân có điều kiện tiếp xúc các dự án BĐS bằng nguồn tin chính thống nhất. Nó sẽ tạo đà cho thị trường BĐS Đà Nẵng phát triển trong tương lai.

Cafeland.vn - Theo Báo Xây Dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland