Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu phải rà soát quỹ đất công để tránh lãng phí và đẩy nhanh tiến độ các dự án chậm hoàn thành.

Ngày 2/4, tại Hội nghị Thành ủy lần thứ 3 (nhiệm kỳ 2020-2025), ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có những chỉ đạo quyết liệt về các dự án chậm tiến độ và yêu cầu rà soát, chống lãng phí quỹ đất.

Theo báo cáo, trong quý 1, tình hình kinh tế - xã hội Đà Nẵng từng bước khôi phục và có sự phát triển trên một số lĩnh vực, nhất là thu hút đầu tư. Đà Nẵng đã cấp mới 9 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký 146,4 triệu USD, cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 5 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn gần 394 tỉ đồng.

Các công trình, dự án trọng điểm được tập trung tháo gỡ khó khăn, chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ. Đà Nẵng đã thành lập 2 tổ công tác liên ngành tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn về đất đai, quy hoạch, tài chính và các vấn đề có liên quan khác đối với các dự án, khu đất trên địa bàn.

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án chậm hoàn thành.

Tuy nhiên, nhiều lĩnh vực, ngành nghề, doanh nghiệp tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề do tác động của đại dịch COVID-19, nhất là ngành dịch vụ du lịch, công nghiệp.

Một số công trình trọng điểm tuy được chỉ đạo quyết liệt nhưng vẫn còn chậm, chủ yếu do vướng mắc trong công tác giải tỏa, đền bù, năng lực tổ chức thi công của nhà thầu, công tác quản lý của các ban quản lý dự án.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND Đà Nẵng nêu định hướng trong thời gian tới thành phố cần đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, du lịch, dịch vụ, kích cầu du lịch.

Thành phố tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, tháo gỡ các khó khăn cho các doanh nghiệp, đẩy nhanh triển khai các dự án trên địa bàn thành phố…

Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các ngành cần triển khai quyết liệt các công trình, dự án, đặc biệt là các công trình, dự án chậm tiến độ, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của quý 2 để tập trung giải quyết, xử lý. Đồng thời, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu phải hoàn thành tốt rà soát quỹ tài sản đất công để tránh lãng phí.

Xuân Tiến (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.