CafeLand - Nếu Ngân hàng Thế giới (WB) tham gia tài trợ vốn cho dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng, thành phố cam kết sẽ tuân thủ mọi quy định của WB cũng như chính sách của Chính phủ Việt Nam.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng, lãnh đạo thành phố vừa có buổi làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) do Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam, ông Ousmane Dione, làm trưởng đoàn liên quan đến dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cho biết, mục tiêu của dự án này là hướng đến nhà ga mới kết hợp với hệ thống đường sắt quốc gia, cảng biển, hệ thống giao thông đối nội, đối ngoại của thành phố cùng với các khu công nghiệp và Khu Công nghệ cao sẽ tạo ra diện mạo mới cho khu vực tây bắc và giải quyết được bài toán phát triển đô thị của Đà Nẵng.

Khu vực nhà ga đường sắt cũ sẽ được tái thiết lại, cùng với đó là cải tạo đường sắt cũ trở thành một hành lang giao thông xanh dùng cho xe buýt nhanh, kết hợp với nâng cấp, chỉnh trang lại các khu dân cư dọc tuyến hành lang đường sắt này.

Để tìm kiếm nguồn vốn triển khai dự án này, dự kiến vào khoảng 700 – 800 triệu USD, thành phố đã chủ động làm việc với Bộ GTVT, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cũng như các nhà nhà đầu tư có quan tâm đến dự án này; cùng với đó thành phố cũng sẽ bỏ 1 phần ngân sách địa phương để tham gia triển khai dự án theo cơ chế PPP (hợp tác công-tư).

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng mong muốn WB có sự ủng hộ và tài trợ vốn cho dự án. Nếu WB tham gia tài trợ vốn cho dự án, thành phố cam kết sẽ tuân thủ mọi quy định của WB cũng như chính sách của Chính phủ Việt Nam.

Ông Ousmane Dione cho biết WB cam kết sẽ củng cố đội ngũ chuyên gia, tư vấn để có thể hỗ trợ tốt nhất cho thành phố.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.