Toàn cảnh trung tâm phân phối Con Ong - Ảnh Dân trí.
Trung tâm được xây dựng trên diện tích đất rộng 2,6ha tại Lô đất H3 thuộc Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng).
Quy mô công trình gồm 3 hệ thống kho: kho lạnh, kho phân phối và kho phức hợp đồng bộ với hệ thống kệ chuyên dụng 7 tầng sở hữu gần 30.000 vị trí và tổng sức chứa 45.000m3 hàng hóa, tương đương 31.500 tấn, công suất luân chuyển hàng hóa khoảng 378.000 tấn/năm…
Trung tâm này tích hợp hệ thống quản lý kho (WMS) và quản lý vận tải (TMS), kết hợp máy quét mã vạch và công nghệ tự động hóa, giúp kiểm soát chính xác từng khâu trong chuỗi vận hành. Đây là những nền tảng công nghệ đang được áp dụng bởi các trung tâm logistics tiên tiến trên thế giới, giúp giảm thiểu lỗi thủ công, tiết kiệm thời gian và tăng tốc độ xử lý đơn hàng.
Bên cạnh dịch vụ lưu trữ hàng hóa, Trung tâm phân phối Con Ong còn cung cấp đầy đủ các giải pháp logistics phụ trợ như: Hoàn thiện đơn hàng, vận tải đa phương thức, khai báo hải và quản lý hàng tồn kho thông minh...
Theo Đề án "Phát triển dịch vụ logistics thành phố Đà Nẵng" giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, tỷ trọng đóng góp của ngành dịch vụ logistics vào GRDP đạt 11-12%, tỷ lệ thuê ngoài đạt 40-45%, chi phí logistics giảm xuống tương đương 13% GRDP.
Để đạt được mục tiêu này, Đà Nẵng tập trung vào việc xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, kết nối thuận lợi giữa hệ thống cao tốc, quốc lộ với cảng biển (Tiên Sa, Liên Chiểu) và Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng. Thành phố cũng chú trọng phát triển các trung tâm logistics như Trung tâm logistics cảng Liên Chiểu, Trung tâm logistics Hòa Nhơn và Trung tâm logistics ga hàng hóa Kim Liên.
Ngoài ra, Đà Nẵng đang nghiên cứu thành lập Khu thương mại tự do (FTZ) tại khu vực cảng Liên Chiểu và Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, nhằm cung cấp các ưu đãi hấp dẫn cho nhà đầu tư và tăng cường nhu cầu dịch vụ logistics. Việc thành lập Ban chỉ đạo phát triển ngành logistics thành phố cũng được triển khai để điều phối các hoạt động liên quan và xây dựng kế hoạch phát triển logistics hiệu quả.
-
Đà Nẵng cần hơn 23.000 tỷ đồng phát triển cảng biển đến năm 2030
Trong giai đoạn từ nay đến 2030, TP. Đà Nẵng cần hơn 23.000 tỷ đồng để phát triển mạng lưới cảng biển. Trong đó, dự án cảng Liên Chiểu sẽ đóng vai trò trung tâm trong chiến lược phát triển cảng biển và kinh tế biển của thành phố Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.
-
Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án căn hộ trung tâm thương mại tài chính Đà Nẵng hơn 700 tỷ đồng
UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 964/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư đối với dự án Căn hộ trung tâm thương mại tài chính Đà Nẵng (The APT Tower).
-
Những trụ cột chiến lược đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính khu vực
Khác với Trung tâm tài chính quốc tế tại TPHCM tập trung vào thị trường vốn, Trung tâm tài chính khu vực tại Đà Nẵng có thể chuyên sâu vào tài chính xanh, tạo thuận lợi thương mại và đổi mới fintech, phù hợp với các xu hướng thị trường toàn cầu.







-
Đà Nẵng đề xuất cơ chế, chính sách liên quan đến xây dựng Trung tâm tài chính và Khu thương mại tự do
Đà Nẵng đề xuất cho phép thành lập “Sàn giao dịch chứng khoán cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp khoa học công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp” trong Trung tâm tài chính quốc tế, các giao dịch giữa thành viên Trung tâm tài chính quốc tế v...
-
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư hơn 2 tỷ USD vào cảng Liên Chiểu
Hai dự án đầu tư xây dựng tổng thể bến cảng container Liên Chiểu và bến cảng khí, lỏng có tổng vốn đầu tư hơn 2 tỷ USD được thành phố Đà Nẵng bổ sung vào danh mục dự án thu hút đầu tư.
-
Hãng thép 37 năm tuổi giải thể thêm một công ty con tại Đà Nẵng để duy trì hoạt động
Kinh doanh khó khăn cộng thêm khoản công nợ tồn đọng khó đòi từ các chủ đầu tư, Đầu tư Thương mại SMC buộc phải thu hẹp sản xuất để duy trì hoạt động.