Quốc lộ 14B hiện nhiều đoạn đã quá tải, xuống cấp. Ảnh: Thành Lân
Theo đó, về quy mô xây dựng đối với phương án đầu tư 4 làn xe với chiều rộng nền đường 20,5m theo đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (phương án 1) là chưa phù hợp nên đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra số liệu khảo sát và tính toán dự báo nhu cầu vận tải trên tuyến trong giờ cao điểm theo quy chuẩn hiện hành.
Theo UBND thành phố Đà Nẵng, đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đã được Bộ Xây dựng thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đoạn tuyến quốc lộ 14B nêu trên sẽ được nâng cấp với quy mô chiều rộng nền đường 34m. Do đó, để bảo đảm đồng bộ trên toàn bộ chiều dài 32,1km tuyến quốc lộ 14B đi qua địa bàn thành phố, thuận lợi cho công tác đền bù giải tỏa, quản lý hành lang an toàn đường bộ cũng như phù hợp với đồ án quy hoạch chung điều chỉnh của thành phố, đề nghị triển khai thực hiện theo phương án 2 là đầu tư xây dựng với chiều rộng nền đường 34m.
Về nguồn vốn thực hiện, thành phố Đà Nẵng đề xuất chịu toàn bộ kinh phí đền bù giải tỏa và bố trí tái định cư trong phạm vi đầu tư xây dựng đường 34m; Bộ GTVT chịu kinh phí phần xây dựng và các chi phí khác (bao gồm giao thông, thoát nước và hạ tầng kỹ thuật trên tuyến như cây xanh, chiếu sáng, ...) theo đúng tinh thần nội dung làm việc giữa Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng vào ngày 15-6 (Thông báo số 253/TB-BGTVT ngày 19-6-2020 của Bộ GTVT).
-
Vướng mặt bằng, dự án mở rộng đường Đà Nẵng - Hội An 'đứng bánh'
Vướng hạ tầng điện lưới, công trình dự án mở rộng tuyến đường DT607 (Đà Nẵng-Hội An) có nguy cơ chậm tiến độ, nguy cơ kéo dài thời gian.