Ngày 11/10, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đồng chủ trì Hội nghị gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp năm 2023 để lắng nghe các tâm tư, chia sẻ cũng như nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của các Hội, Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng.

Loạt dự án ven biển Đà Nẵng. Ảnh: Lưu Bang

Tại hội nghị, ông Phạm Bắc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố cho rằng, bảng giá đất chu kỳ 2020-2024 gần tiệm cận với giá thị trường. Doanh nghiệp ven biển Đà Nẵng vừa trải qua giai đoạn khó khăn do dịch COVID-19, giờ đối mặt với giá thuê đất tăng quá cao khiến các doanh nghiệp lao đao.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Mạnh Trung, đại diện dự án Khu du lịch Melia Đà Nẵng cho rằng, tiền thuê đất của Dự án tăng từ 7 tỷ đồng lên đến 27 tỷ đồng trong chu kỳ mới khiến các doanh nghiệp ven biển hết sức khó khăn. Nhiều doanh nghiệp doanh thu không đủ để trả tiền thuê đất.

Trả lời kiến nghị của doanh nghiệp về tiền thuê đất, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Trần Quốc Hùng cho biết, hiện nay, thành phố đã rất nỗ lực, cố gắng để xử lý về giá đất.

Theo ông Hùng, Đà Nẵng đã báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường. Nhưng Bộ cho rằng, giá thuê đất phải tính theo mục đích sử dụng đất hợp pháp của các doanh nghiệp ven biển.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, bảng giá đất được HĐND thành phố thông qua cho giai đoạn 2020-2024 là xây dựng năm 2019. Khi đó, Đà Nẵng đang đà phát triển mạnh trước khi xuất hiện dịch COVID-19. Hiện thành phố đã giao các sở ngành thuê tư vấn rà soát bảng giá đất để điều chỉnh cho phù hợp.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh thống nhất với đề xuất của các doanh nghiệp thành phố, sẽ tổ chức riêng một buổi đối thoại với các doanh nghiệp thuê đất ven biển để tìm kiếm giải pháp tháo gỡ.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.