Mặc dù, tuyến đường đang thi công nham nhở chỉ gần 1Km, thế nhưng hơn 9 năm nay đơn vị thi công vẫn không hoàn thành, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Thi công kéo dài, dẫn đến môi trường ô nhiễm do công trường gây ra cũng dai dẳng theo, khiến dư luận rất bức xúc.

Dự án kéo dài, người dân khốn khổ, sống cảnh tạm bợ chờ ngày hoàn thành của dự án

Theo tìm hiểu của PV báo Tài nguyên và Môi trường, dự án mở rộng đường Trần Hoành (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) đang thi công nham nhở, tổng chiều dài đoạn tuyến chừng 1 km được UBND TP.

Đà Nẵng quy hoạch từ năm 2010, bàn giao cho Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Nam Việt Á (gọi tắt là công ty Nam Việt Á) làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, từ đó đến nay đã 9 năm, con đường vỏn vẹn khoảng 1 km làm mãi vẫn không xong khiến người dân địa phương sống khốn khổ vì ô nhiễm và ách tắc giao thông.

Ghi nhận của chúng tôi, hiện nay Công ty Nam Việt Á mới chỉ thảm nhựa đường Trần Hoành được khoảng 60m, bắt đầu từ đường Lê Văn Hiến vào đến khu phố chợ.

Việc triển khai dự án nham nhở, ì ạch gây ảnh hưởng đến môi trường và việc đi lại của người dân địa phương

Theo thiết kế, bề rộng con đường 15m, vỉa hè rộng 5m, hạ tầng đầy đủ hệ thống điện chiếu sáng, cống thoát nước... Thế nhưng hiện nay, đường được thi công nham nhở, một bên đào sâu, một bên đổ đá dăm.

Trao đổi báo chí, lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, dự án đường Trần Hoành có tất cả 57 hồ sơ giải tỏa, đền bù nhưng hiện vẫn còn 3 hộ dân chưa chịu chấp nhận phương án di dời vì nhiều lí do liên quan đến đòi hỏi quyền lợi đền bù, tái định cư.

Nhiều hố ga thi công chưa có nắp đậy nhưng không có lan can an toàn, rất dễ gây tai nạn cho người và phương tiện

Một số người dân địa phương cho biết, tuyến đường Trần Hoàng là tuyến huyết mạch của dự án Khu dân cư Nam Việt Á, tuyến có điểm đầu giao với đường Chương Dương và kết thúc tại điểm giao với đường Lê Văn Hiến.

Đường Trần Hoành là một trong những đường mở rộng để vào dự án Khu dân cư Nam Việt Á do Công ty Nam Việt Á làm chủ đầu tư.

Dự án đã bán hết đất, hạ tầng đầu tư đã hoàn thiện, dân cư cũng đã làm nhà ở đông đúc, thế nhưng đường nối vào dự án thì vẫn còn nham nhở.

Môi trường đầy khói bụi và tiếng ồn, việc đai lại bị ách tắc nhiều năm khiến dư luận bức xúc

Dự án kéo dài gần chục năm nay, khiến cho cuộc sống của người dân gần như bị đảo lộn. Với nguyện vọng của người dân địa phương rất mong, các cấp có thẩm quyền sớm can thiệp để dự án được hoàn thành trong thời gian nhanh nhất, trả lại cuộc sống yên bình cho người dân địa phương.

Võ Hà (TN&MT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.