CafeLand - UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết đã chính thức có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng của công ty cổ phần Biển Tiên Sa, với mức tiền phạt 40 triệu đồng.
Một phần khu vực nền móng biệt thự đang xây dựng tại dự án Biển Tiên Sa
Công ty này bị kết luận đã triển khai thi công nhiều hạng mục công trình nằm ngoài chỉ giới quy hoạch hoặc không có trong giấy phép xây dựng, có tác động tiêu cực đến cảnh quan sinh thái, tại dự án khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa, gây bức xúc kéo dài trong dư luận những ngày qua.
Hiện tại, các cơ quan chức năng đã yêu cầu đình chỉ thi công với công trình.
Theo chính quyền địa phương, mức phạt vi phạm hành chính được áp dụng ở đây, là căn cứ khoảng 7, điều 13 Nghị định 121 (ngày 10/10/2013) của Thủ tướng Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở.
“Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp bị xử phạt vi phạm hành chính, nên áp dụng mức này là hợp lý. Nếu tái phạm hành vi, không chấp hành quyết định, doanh nghiệp sẽ có thể bị nâng mức phạt lên từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng”. Ông Trần Văn Dũng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng nhận xét.
Tuy nhiên, theo phản ứng dư luận, mức phạt 40 triệu đồng với hành vi cố tình xây dựng công trình không phép, với các hạng mục lớn như 40 nền móng biệt thự kiên cố, cũng như ảnh hưởng đến cảnh quan sinh thái khu vực của doanh nghiệp, là quá thấp để đủ sức răn đe vi phạm. Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết đang tiếp nhận những thông tin dư luận này, để báo cáo UBND thành phố Đà Nẵng xem xét, trình HĐND thành phố Đà Nẵng, có thể có quyết định xử phạt nặng hơn với dự án Biển Tiên Sa.
  • Đà Nẵng: Dự án khu du lịch Biển Tiên Sa vi phạm quy hoạch xây dựng

    Đà Nẵng: Dự án khu du lịch Biển Tiên Sa vi phạm quy hoạch xây dựng

    CafeLand - Chiều 18/3, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng đã chính thức công bố cùng báo giới địa phương về sự vụ công trình xây dựng tại dự án khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa có dấu hiệu xâm hại môi trường khu vực bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng).

  • Công trình trên núi Sơn Trà có hàng loạt vi phạm

    Công trình trên núi Sơn Trà có hàng loạt vi phạm

    Để đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa trên núi Sơn Trà, chủ đầu tư đã đưa phương tiện máy móc đào bới nham nhở trên một diện tích rộng khiến dư luận lo lắng. Qua kiểm tra, ngành chức năng còn phát hiện, chủ đầu tư công trình này đã ngang nhiên xây dựng nhiều hạng mục không có giấy phép…

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.