Để đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa trên núi Sơn Trà, chủ đầu tư đã đưa phương tiện máy móc đào bới nham nhở trên một diện tích rộng khiến dư luận lo lắng. Qua kiểm tra, ngành chức năng còn phát hiện, chủ đầu tư công trình này đã ngang nhiên xây dựng nhiều hạng mục không có giấy phép…
Chiều 18.3, ông Nguyễn Thành Nam – Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà - có buổi làm việc với báo giới về Dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) của Cty CP Biển Tiên Sa do Cty TNHH MTV 319 miền Trung làm đơn vị thi công.
Đơn vị thi công đã xây 40 đế móng biệt thự nhưng chưa được phép.
Dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa là dự án với 56 biệt thự có quy hoạch chi tiết 1/500 trước đó được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt vào ngày 2.6.2016. Sau đó đến ngày 31.12.2017, UBND TP.Đà Nẵng đồng ý gia hạn dự án này đến ngày 31.12.2017.
Trước đó, ngày 23.2.2017, Sở NNPTNT cũng có quyết định phê duyệt hồ sơ thiết kế khai thác tận dụng gỗ, củi và cấp phép khai thác trong phạm vi giải phóng mặt bằng để thi công dự án này. Đến ngày 16.3, Sở KHĐT có quyết định đồng ý giảm tiến độ thi công dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa.
“Theo yêu cầu của UBND TP.Đà Nẵng về việc đẩy nhanh và đảm bảo gia hạn tiến độ đến ngày tháng 12.2017 để đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, với điều kiện thi công gấp rút ở trên khu vực đồi núi nên ngày 24.2, Cty CP biển Tiên Sa có công văn xin chủ trương vừa xây dựng dự án vừa xin giấy phép” – ông Nam thông tin.
Qua kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện công trình này không treo biển thi công công trình.
Đáng chú ý, trong khi chủ đầu tư Dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa đang đợi chủ trương của UBND TP. Đà Nẵng về phương án vừa làm hạ tầng vừa xin giấy phép xây dựng thì đơn vị này đã ngang nhiên đưa các máy móc, phương tiện đến cày múc, đào bới nham nhở một phần trên núi Sơn Trà.
“Trong buổi kiểm tra sáng 18.3 có sự tham gia của Thanh tra Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch, UBND quận Sơn Trà… tại khu vực thi công, đoàn liên ngành phát hiện, đơn vị thi công xây dựng một số hạng mục chưa có giấy phép. Cụ thể, đơn vị này đã thi công 40 đế móng của các biệt thự chưa được phép; chủ đầu tư chưa treo biển báo thi công theo quy định” – ông Nam cho hay.
Ngay trong sáng cùng ngày, đoàn thanh tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu Công ty CP biển Tiên Sa dừng thi công các hạng mục nằm ngoài giấy phép.
Trước những lo lắng của người dân về việc đơn vị thi công đào múc nham nhở, gây tác động xấu đến môi trường, ông Nam giải thích: “Đúng là nhìn bằng mắt thường, thấy núi Sơn Trà bị cày xới thật, nhưng đơn vị thi công đã và đang trồng một số cây thay thế. Trước khi đưa công trình này vào sử dụng, chủ đầu tư cam kết tạo ra một hệ thống cây xanh đặc sắc tại khu vực này".
Hữu Long (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chuyển Bộ công an điều tra 2 dự án tại bán đảo Sơn Trà

    Chuyển Bộ công an điều tra 2 dự án tại bán đảo Sơn Trà

    CafeLand - Bên cạnh việc chỉ ra hàng loạt sai phạm về đất đai trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), Thanh tra Chính phủ cũng kiến nghị Thủ tướng chính phủ giao Bộ Công an điều tra, xử lý dự án 2 dự án. Bên cạnh đó, Thanh tra Chính phủ kết luận Chủ tịch, c...

  • Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm của TP Đà Nẵng tại bán đảo Sơn Trà

    Thanh tra Chính phủ chỉ ra nhiều sai phạm của TP Đà Nẵng tại bán đảo Sơn Trà

    CafeLand - Chiều 18/10, Thanh tra Chính phủ chính thức công bố thông báo Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ, phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư trên bán đả...

  • Hà Nội: Hơn 1.000 căn hộ tái định cư bị “bỏ trống”

    Hà Nội: Hơn 1.000 căn hộ tái định cư bị “bỏ trống”

    Tại buổi làm việc với Đoàn Giám sát của Hội đồng nhân dân thành phố vừa qua, đại diện Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội cho biết, hiện có hơn 1.000 căn hộ tái định cư đang bị bỏ trống… Trong khi đó, để phục vụ việc thi công...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.