Sự hoàn hiện về cơ sở hạ tầng giao thông trong thời gian sắp tới, khu vực đất phía đông sông Hàn được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao.
Một khu resort ven biển của Đà Nẵng

Phía đông sông Hàn được xác định kéo dài từ cầu Nguyễn Văn Trỗi đến cầu Tuyên Sơn. Hiện nay, 3 chiếc cầu gồm cầu Rồng và cặp cầu đôi Nguyễn Văn Trỗi và cầu Trần Thị Lý bắc qua sông Hàn đang được thi công. Cầu Rồng được khởi công cuối năm 2009, dự kiến hoàn thành năm 2012. Còn cầu Nguyễn Văn Trỗi và cầu Trần Thị Lý theo kế hoạch sẽ hoàn thành năm 2013.

Theo một chuyên gia bất động sản Đà Nẵng, hiện nay giá đất tại khu vực này vào khoảng 40 triệu đồng/m2 tùy theo vị trí và diện tích mảnh đất. So với một năm trước đây, giá đất đã tăng khoảng 15 - 20 triệu đồng/m2. Một mảnh đất khoảng 100m2 trên đường Nguyễn Văn Trỗi cũng được rao bán với giá 38 triệu đồng/m2.

Lượng khách mua đất tại khu vực này, dân Hà Nội chiếm ưu thế. Ông Hoàng Anh Tuấn, một nhà đầu tư tại thủ đô cho biết, đất tại Đà Nẵng vẫn còn rẻ so với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và có nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư trong tương lai. Bên cạnh các lô đất của ông Tuấn, hầu hết chủ là người phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng.

Cũng theo ông Tuấn, các dự án tại Đà Nẵng đều có cơ sở hạ tầng tốt, giao thông thuận tiện. Bên cạnh đó, môi trường sống tại đây cũng được đánh giá cao. Trong tương lai gần khu vực này sẽ phát triển rất mạnh do được quy hoạch khá tốt.

Đầu tư lĩnh vực vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn cao cấp tại khu vực này đang được nhiều đại gia nhắm tới. Lượng khách du lịch đến Đà Nẵng ngày càng tăng cùng với nhiều lễ hội quốc tế và gần bãi biển đẹp đó là nguyên nhân nhiều nhà đầu tư mong đợi lợi nhuận từ việc khai khác các dự án nhà hàng, khách sạn.

Ông Võ Văn Cường. tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Cường Hưng Thịnh, cho rằng quỹ đất khu vực Sơn Trà hiện không tăng, nhưng nhu cầu đất phục vụ nghỉ dưỡng, du lịch tăng và khi các cây cầu, tuyến đường nối cầu Rồng hoàn thành đã làm đất khu vực này hấp dẫn, tăng lên.

Hạ tầng đồng bộ, cùng với ba cây cầu mới sẽ khớp nối giao thông thuận tiện trong tương lai, khu vực phía Đông đang được các nhà đầu tư kỳ vọng sẽ sôi động.
Cafeland.vn - Theo Đô thị
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland