CafeLand - "Các chủ đầu tư dự án, các chủ sử dụng đất (có đất và dự án trên địa bàn thành phố) không được phép tổ chức giao dịch chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, căn hộ dưới mọi hình thức cho người dân khi dự án chưa đầy đủ thủ tục pháp lý về quy hoạch, đất đai, nhà ở".

Ảnh minh họa

Đó là nội dung chính trong văn bản mà Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký ban hành.

Văn bản còn đề nghị các tổ chức và người dân khi giao dịch nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, căn hộ từ các nhà đầu tư, chủ sử dụng đất cần tìm hiểu kỹ các yêu cầu về pháp lý của dự án trước khi thực hiện việc nhận chuyển quyền và các hình thức khác liên quan đến nhận chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, căn hộ để tránh xảy ra các thiệt thòi và tranh chấp, khiếu nại về sau.

UBND Thành phố cũng yêu cầu Sở Xây dựng và Viện Quy hoạch xây dựng thành phố không phổ biến cho các tổ chức, cá nhân các sơ đồ ranh giới, các đồ án quy hoạch khi chưa được UBND thành phố phê duyệt.
Được biết, thời gian qua tại Đà Nẵng có nhiều dự án chỉ dựa trên sơ đồ ranh giới sử dụng đất dự kiến, quy hoạch dự kiến chưa được UBND thành phố phê duyệt đã tổ chức thực hiện việc giao dịch chuyển quyền sử dụng đất, điều này dễ dẫn đến tình trạng tranh chấp, khiếu kiện về sau.
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.