Quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) yêu cầu các hộ phải rời khỏi chung cư Mường Thanh trước ngày 25/1.

Dự án Tổ hợp khách sạn và chung cư cao cấp Mường Thanh Sơn Trà (đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) được Sở Xây dựng Đà Nẵng cấp phép với quy mô 42 tầng nổi và 2 tầng hầm.

Trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã tự ý xây dựng sai với nội dung được cấp, biến các diện tích từ tầng 2 đến tầng 5 vốn là không gian sinh hoạt cộng đồng thành 104 căn hộ.

Tại đây rất đông công nhân đang làm việc để hoàn thiện các hạng mục dự án. Khu vực từ tầng 2 đến tầng 5 khu chung cư (xây dựng sai giấy phép) đã hoàn thiện, nhiều căn hộ đã có chủ sở hữu, có người dân ở.

Yêu cầu rời khỏi căn hộ trước 25/1

Phó chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Huỳnh Cự đã gửi thông báo đến chủ đầu tư, đồng thời giao trách nhiệm cho phường Mỹ An làm việc trực tiếp với các hộ dân, yêu cầu rời khỏi căn hộ trước ngày 25/1.

Trao đổi với PV, lãnh đạo ban quản lý chung cư cho biết đã nhận được thông báo từ quận Ngũ Hành Sơn. Chính quyền địa phương cũng vừa đến làm việc với quản lý chung cư và 5 hộ dân mua căn hộ ở khu chung cư xây sai phép.

Tổ hợp khách sạn và chung cư cao cấp Mường Thanh Sơn Trà. Ảnh: Cao Thái

Tại buổi làm việc, quận Ngũ Hành Sơn đề nghị 5 hộ dân đã mua căn hộ phải rời khỏi nhà trước 25/1. Sau thời hạn đó, nếu không chấp hành, xảy ra các sự cố thì hộ dân và chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm. Chính quyền quận cũng có giấy mời ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh đến làm việc để xử lý các sai phạm tại dự án.

“Chúng tôi đã nhận được thông báo của quận và đã gửi lên cấp trên. Mọi công việc, phương án xử lý đều thuộc thẩm quyền cấp trên của Tập đoàn quyết định”, lãnh đạo ban quản lý tòa nhà cho biết. Người này cũng cho hay các hộ dân mua nhà ở chung cư này chưa làm được thủ tục tạm trú ở phường.

Nhà đầu tư đã lấy hết tiền, sao đuổi chúng tôi?

Anh Dương Hiền Tú, người mua một căn hộ ở tầng 2 khu chung cư cho hay đã đọc được thông báo và biết thêm nội dung qua báo chí.

Anh cho hay, gia đình đã mua căn hộ 1 năm trước và đóng tiền đầy đủ.

“Khi làm thủ tục mua, tôi có xem hợp đồng đầy đủ giấy tờ như bất cứ nơi nào khác, nhưng không biết việc chủ đầu tư xây dựng căn hộ không phép”- anh Tú nói.

Anh cho biết thêm, sau khi đóng đủ tiền, phía nhà đầu tư yêu cầu nộp giấy tờ để làm thủ tục chuyển quyền sử dụng. Gia đình đã nộp, đến nay vẫn chưa giải quyết. Việc bị mời ra khỏi nhà sẽ khiến gia đình gặp khó khăn.

Các căn hộ từ tầng 2-5 xây sai giấy phép đã hoàn thiện. Ảnh: Cao Thái

Tuy nhiên, anh Tú đặt vấn đề, tại sao chính quyền quận không xử phạt Mường Thanh mà lại yêu cầu người dân phải ra khỏi căn nhà họ bỏ tiền mua. Chủ đầu tư xây không phép là sai luật thì cơ quan chức năng phải xử phạt chủ đầu tư hoặc rút giấy phép.

Anh Tú kiến nghị, chính quyền cần có trách nhiệm với người dân, với khách hàng mua nhà. Xử lý DN xây dựng trái phép mới đúng đối tượng.

“Giờ có xử lý người dân thì nhà đầu tư cũng đã lấy hết tiền rồi, sao lại đuổi chúng tôi ra khỏi nhà?” - anh Tú đặt vấn đề.

Cao Thái (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.