CafeLand - UBND quận Liên Chiểu vừa cập nhật thông tin cùng CafeLand, trong sáng nay (7/12), gia đình chủ đầu tư biệt phủ xây dựng trái phép trên đất rừng đặc dụng Nam Hải Vân đã đến làm việc và nhận thông báo từ chính quyền về việc phải tháo dỡ công trình.

Biệt phủ rừng Nam Hải vân sẽ phải tháo dỡ từ 18/12/2015

Theo đó, chủ đầu tư biệt phủ, ông Ngô Văn Quang (Quảng Nam) và gia đình mình, đã thống nhất sẽ chính thức tiến hành tháo dỡ biệt phủ, sau khi có văn bản quyết định của chính quyền sở tại.

Ông Đàm Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu nói rằng, văn bản này sẽ được phát hành vào sáng mai (08/12). Chủ đầu tư biệt phủ sẽ có 10 ngày để dàn xếp nhân lực, điều kiện thiết bị và chính thức tháo dỡ công trình. Chậm nhất đến ngày 18/12/2015, biệt phủ sẽ được tháo dỡ!

“Sự việc đã đến nước này, gia đình ông Quang phải chấp nhận tháo dỡ chứ không thể làm khác được. Chúng tôi cũng vận động gia đình ông hãy chủ động tiến hành tháo dỡ, những vật dụng có giá trị như thế mới có thể chủ động bảo quản và vận chuyển đi nơi khác, trả lại mặt bằng cho địa phương”. Ông Hưng nhấn mạnh.

Vấn đề quan trọng theo ông Hưng, là sau khi tháo dỡ biệt phủ, địa phương sẽ phải mất nhiều thời gian và công sức để xử lý lại phần đất rừng đặc dụng bị chiếm hữu ở công trình. Việc bồi hoàn nguyên trạng đất rừng không phải đơn giản. Cạnh đó, là thực tế công tác quản lý đất khu vực, rút kinh nghiệm từ vụ biệt phủ, cũng cần được rà soát nghiêm túc hơn. Cạnh 2 biệt phủ đã phát hiện, địa phương vẫn còn một số điểm nóng về khai thác bất động sản trong người dân, có ảnh hưởng đến khu vực rừng đặc dụng.

Dư luận tại khu vực Liên Chiểu (Đà Nẵng) đánh giá, một công trình trị giá trăm tỷ đồng buộc phải tháo dỡ, là điều đáng tiếc, nhất là so với thực trạng cuộc sống của đông đảo người dân nơi đây. Tuy nhiên, đa số cư dân đều ủng hộ quyết định xử lý của chính quyền Đà Nẵng, nhằm góp phần phá bỏ những tiền lệ về thái độ dây dưa, thiếu minh bạch trách nhiệm trong quản lý đất đai và quy hoạch địa phương.

  • Dừng đập biệt phủ trăm tỉ: Trái ý dân

    Dừng đập biệt phủ trăm tỉ: Trái ý dân

    Theo một nguồn tin, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh khẳng định việc tháo dỡ hay để biệt phủ trái phép tồn tại là do TP Đà Nẵng quyết định và Thanh tra Chính phủ không can dự.

  • Đà Nẵng: Biệt phủ trái phép tiếp tục tồn tại

    Đà Nẵng: Biệt phủ trái phép tiếp tục tồn tại

    CafeLand - UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản thông báo, chưa triển khai tháo dỡ khu biệt phủ xây dựng trái phép trong khu vực rừng đặc dụng Nam Hải Vân (Liên Chiểu, Đà Nẵng).

  • Thanh tra Chính phủ làm việc liên quan vụ biệt phủ ở Đà Nẵng

    Thanh tra Chính phủ làm việc liên quan vụ biệt phủ ở Đà Nẵng

    Theo nguồn tin từ UBND TP.Đà Nẵng chiều 24.11, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đã vào thành phố này làm việc, rà soát giải quyết hơn 10 đơn thư kiến nghị của công dân tồn đọng lâu nay theo chương trình tổng thể, trong đó có nội dung liên quan đến biệt phủ của đại gia vàng trong rừng Hải Vân.

  • Biệt phủ trái phép trên rừng Hải Vân: Lại chờ Trung ương chỉ đạo!

    Biệt phủ trái phép trên rừng Hải Vân: Lại chờ Trung ương chỉ đạo!

    Liên quan đến số phận quần thể biệt phủ trăm tỷ trái phép trên rừng Hải Vân, ngày 18/11, ông Đàm Quang Hưng - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho hay, đến thời điểm này vẫn chưa có một quyết định cuối cùng nào liên quan đến việc tháo dỡ hay cho tồn tại khu biệt phủ của ông Ngô Văn Quang ở rừng Hải Vân.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.