CafeLand - UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản thông báo, chưa triển khai tháo dỡ khu biệt phủ xây dựng trái phép trong khu vực rừng đặc dụng Nam Hải Vân (Liên Chiểu, Đà Nẵng).
Văn bản cho hay, tiến độ xử lý biệt phủ tạm dừng bởi Văn phòng và Thanh tra Chính phủ đã có yêu cầu kiểm tra, xem xét lại sự việc, sau khi chủ đầu tư gởi đơn thư kiến nghị đi các nơi, và người dân sở tại có kiến nghị xin giữ lại biệt phủ dùng vào hoạt động du lịch.
Các luồng thông tin cho thấy thực chất, chính quyền thành phố Đà Nẵng vẫn chưa dứt khoát xử lý khu biệt phủ này vì có nhiều ý kiến trái chiều, dù HĐND địa phương đã ra quyết nghị phải tháo dỡ, lập nghiêm hoạt động xây dựng và khai thác đất đai trái với quy hoạch trên địa bàn.
Được biết, biệt phủ xây dựng trái phép trên đất rừng đặc dụng Nam Hải Vân đã tồn tại khá lâu và địa phương đã có nhiều văn bản chỉ đạo xử lý.
Tháng 8/2015, chính quyền Đà Nẵng ra hạn cuối tháo dỡ, sau đó gia hạn thêm 3 tháng. Ngày hôm nay (30/11) là hạn cuối của quyết định gia hạn này. Theo đó, nếu chủ đầu tư không tự tháo dỡ, địa phương sẽ cưỡng chế.
Dư luận Đà Nẵng cho rằng việc thoái lùi quyết định tháo dỡ biệt phủ cho thấy vẫn có những khoảng trống nhượng bộ, thiếu kiên quyết trong quản lý đất đai trên địa bàn. Điều này cũng biểu hiện ở một số dự án bất động sản chây ỳ triển khai lâu nay, ngay giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng.
  • Thanh tra Chính phủ làm việc liên quan vụ biệt phủ ở Đà Nẵng

    Thanh tra Chính phủ làm việc liên quan vụ biệt phủ ở Đà Nẵng

    Theo nguồn tin từ UBND TP.Đà Nẵng chiều 24.11, đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ đã vào thành phố này làm việc, rà soát giải quyết hơn 10 đơn thư kiến nghị của công dân tồn đọng lâu nay theo chương trình tổng thể, trong đó có nội dung liên quan đến biệt phủ của đại gia vàng trong rừng Hải Vân.

  • Biệt phủ trái phép trên rừng Hải Vân: Lại chờ Trung ương chỉ đạo!

    Biệt phủ trái phép trên rừng Hải Vân: Lại chờ Trung ương chỉ đạo!

    Liên quan đến số phận quần thể biệt phủ trăm tỷ trái phép trên rừng Hải Vân, ngày 18/11, ông Đàm Quang Hưng - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho hay, đến thời điểm này vẫn chưa có một quyết định cuối cùng nào liên quan đến việc tháo dỡ hay cho tồn tại khu biệt phủ của ông Ngô Văn Quang ở rừng Hải Vân.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.