CafeLand - Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho phép thực hiện bảo lãnh bất động sản.

Trong trường hợp chủ đầu tư không triển khai được dự án, quyền lợi người mua nhà vẫn được bảo đảm nhờ ngân hàng bảo lãnh.

Đây là một phần nội dung trong Quyết định số 1695/QĐ-NHNN về việc sửa đổi nội dung Giấy phép hoạt động của của Ngân hàng VIB do NHNN ban hành vào ngày 21/8/2015.

Như vậy, đến nay đã có tổng cộng 36 ngân hàng được phép tham gia bảo lãnh bất động sản.

Trước đó, ngày 12/8/2015, NHNN công bố danh sách 33 ngân hàng được bảo lãnh bất động sản (gồm 24 ngân hàng trong nước và 9 ngân hàng nước ngoài), trong đó VIB và một số ngân hàng lớn khác không có tên trong danh sách.

“VIB chưa được cấp phép đợt đầu là do ngân hàng nộp hồ sơ chậm hơn các ngân hàng khác nên chưa được công bố trong danh sách đợt đầu cập nhật của cơ quan quản lý”, đại diện Ngân hàng VIB cho biết.

Hiện, VIB đang tham gia tài trợ cho một số khách hàng, dự án bất động sản như Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, dự án Khu ngoại giao đoàn, Skyline Tower, Cornerstone Building, Vitoria resorts, REE Office Building…

Theo điều 56 Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/7/2015, để bảo vệ quyền lợi của người mua nhà, Luật quy định chủ đầu tư chỉ được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai khi có bảo lãnh của ngân hàng thương mại. Trong trường hợp chủ đầu tư không triển khai được dự án thì người mua nhà vẫn có thể nhận lại tiền mua nhà đã nộp thông qua ngân hàng bảo lãnh.

  • VIB cho vay mua nhà với lãi suất 5,99%/năm

    VIB cho vay mua nhà với lãi suất 5,99%/năm

    CafeLand - Ngân hàng VIB triển khai chương trình khuyến mại Mùa thu với nhiều ưu đãi, áp dụng cho khách hàng vay vốn, đăng ký mới/gia hạn gói tài khoản Freedom hoặc nhận lương qua tài khoản tại VIB trong thời gian từ 3/8 đến 3/10/2015.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.