Mới đây, 150 căn hộ khu chung cư Lê Văn Lương Residentials thuộc phân khu B, khu đô thị mới Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) đã chính thức được bán, sau khi nhận được sự quan tâm của gần 330 khách hàng tham gia bốc thăm.

Hình ảnh phối cảnh dự án chung cư Lê Văn Lương Residentials.

Đây cũng là lần mở bán thứ 5 và đợt bán cuối cùng trong năm 2010 của Lê Văn Lương Residentials, do tập đoàn Nam Cường đầu tư. Như vậy, tổng số căn hộ được bán tại khu chung cư này đã lên con số hơn 900, kể từ thời điểm mở bán đợt 1 ngày 15/10/2010.

Mang đến nhiều sự lựa chọn, dự án đã đưa ra thị trường những mẫu nhà thiết kế hợp lý với các căn hộ diện tích nhỏ (53 m2), vừa (80 m2) cho đến lớn (hơn 190 m2). Trong đó, các căn hộ có diện tích từ 60 - 70 m2 chiếm 70% các căn hộ, tương đương với 1,2 đến 1,5 tỷ đồng/căn hộ.

Với thiết kế gồm 14 tòa nhà cao 25 tầng được xây dựng trên tổng diện tích đất toàn khu là gần 52.000 m2, hệ số sử dụng đất là 6,27 lần, mật độ xây dựng 26,6%. Các căn hộ tại đây có diện tích khá phù hợp với các gia đình hạt nhân (gia đình trẻ) hay các đối tượng sinh viên, độc thân. Những không gian căn hộ khiêm tốn sẽ được bù đắp bằng không gian cộng đồng lớn và đa dạng. Ngoài ra, dự án được thiết kế đồng bộ các hạng mục công cộng như công viên xanh, khu vui chơi thể thao trong nhà ngoài trời, khu chăm sóc sức khỏe (spa), trung tâm mua sắm và các dịch vụ hạ tầng xã hội khác như bệnh viện, trường học, ngân hàng, khách sạn…

Giải pháp chỗ đỗ xe cũng được tính toán tại tổ hợp công trình này, nhằm đáp ứng nhu cầu đỗ xe không chỉ bản thân các cư dân dự án mà còn cả nhu cầu khách ra vào chung cư. Ngoài hai tầng hầm được dành làm cho không gian đỗ xe với sức chứa 1.333 xe ôtô còn các bãi đỗ xe ngoài trời kết hợp với công viên rộng hơn 9 ha, để đảm bảo các căn hộ có diện tích lớn hơn 80 m2 đều có chỗ để ôtô; tất cả các căn hộ đều có tối thiểu hai chỗ để xe máy. Cùng với đó là lợi thế của dự án nằm trong khu vực được phần lớn các nhà đầu tư đánh giá có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất hiện nay, đồng thời nơi đây được thừa hưởng sẵn có hệ thống hạ tầng xã hội và cơ sở vật chất hiện đại…

Dự kiến trong quý 1/2011, tập đoàn Nam Cường sẽ tiếp tục mở bán các quỹ căn hộ tại các tòa còn lại của CT7 và CT8. Hiện tại công trình tổ hợp CT7-CT8 Lê Văn Lương Residentials đang được triển khai gấp rút để hoàn thành vào cuối năm 2012.

Trong năm 2010, Nam Cường cũng đã khánh thành công trình đường trục phát triển phía Bắc quận Hà Đông có mức đầu tư 736 tỷ đồng, thực hiện theo phương thức BT (xây dựng - chuyển giao). Tuyến đường có chiều dài gần 5,1 km, nền đường rộng 40m và cũng là tuyến đường quan trọng đi qua hàng loạt các dự án trọng điểm của khu vực phía Tây Hà nội.

Theo đánh giá của giới đầu tư bất động sản, các dự án thuộc phân khúc căn hộ giá trung bình đang ngày càng trở nên hút khách.

Năm 2010, những ảnh hưởng từ thị trường vàng, ngoại tệ, tỷ giá hối đoái, tín dụng… khiến thị trường căn hộ cao cấp có phần “đìu hiu” đi. Trong khi những căn hộ trị giá trên 2.500 USD/m2 đang rơi vào tình trạng ế ẩm thì những căn hộ được xem là vừa túi tiền với mức giá từ 15 - 25 triệu đồng/m2 lại được đông đảo khách hàng và các nhà đầu tư săn lùng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Trần Nam, cho rằng thời gian tới, cơ cấu hàng hoá của thị trường bất động sẽ có sự thay đổi lớn. Theo đó, các nhà đầu tư chuyển hướng vào phân khúc thị trường nhà ở có mức giá trung bình, diện tích vừa phải, để đáp ứng nhu cầu thật của thị trường, tăng tính thanh khoản của nguồn vốn đầu tư.
Cafeland.vn - Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland