Sáng nay (6/9), các lực lượng chức năng phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã tiến hành cưỡng chế, phá dỡ công trình xây dựng sai phép tại số nhà 53-55 phố Nhân Hòa.
Công trình có tổng diện tích đất 142m2, do ông Nguyễn Đức Cương làm chủ đầu tư. Giấy phép xây dựng chỉ cho 8 tầng, nhưng chủ đầu tư đã tự ý xây lên thành 10 tầng. Hiện chủ hộ đã hoàn thành việc xây dựng công trình và chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Ngày 5/4/2011, UBND phường đã ra quyết định đình chỉ xây dựng công trình vi phạm này. Mặc dù đã được các cấp chính quyền vận động, thuyết phục tháo dỡ phần xây dựng vi phạm, nhưng chủ công trình đã cố tình chống đối, không tự giác chấp hành theo quy định của pháp luật và đã khởi kiện quyết định cưỡng chế của Ủy ban Nhân dân quận lên ngành chức năng.
Công trình xây dựng sai phép tại 53-55 phố Nhân Hòa

Trong buổi cưỡng chế sáng nay, chủ đầu tư vẫn tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác bằng cách thuê một số người dùng phương tiện ngăn cản lực lượng chức năng của phường và quận vào thi hành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, với tinh thần chỉ đạo kiên quyết, thực hiện theo đúng quy trình, trình tự quy định trong công tác tổ chức cưỡng chế, chính quyền các cấp quận Thanh Xuân đã hoàn thành việc thực hiện cưỡng chế phần sai phạm của công trình.
Theo Vũ Lê (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.