Trong bối cảnh bất động sản luôn là kênh đầu tư hấp dẫn của người dân với tâm lý xem trọng việc an cư và là tài sản có thể tăng giá theo thời gian. Lúc này, chọn đầu tư vào phân khúc nào vừa túi tiền vừa sinh lời được nhà đầu tư quan tâm.

Ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam nhận định, việc người Việt xem trọng việc “an cư” và có xu hướng coi bất động sản là hình thức “trú ẩn” an toàn trong bối cảnh kinh tế khó khăn bởi tác động từ đại dịch, lại có thể tăng giá theo thời gian, là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua nhà của người dân.

Thực tế, hiện nguồn cung căn hộ hiện vẫn thiếu và mới chỉ đáp ứng được khoảng 15% nhu cầu của người dân. Trong khi đó, giá nhà đất tại TP HCM trong những năm vừa qua liên tục tăng khiến cho việc tìm ra dự án phù hợp nhu cầu tài chính với không ít người trở nên khó khăn.

Trong bối cảnh này, một số chủ đầu tư đã phát triển những dự án tầm trung ở những khu vực quận huyện tương đối xa trung tâm TP HCM. Gần đây, xu hướng mới nổi lên là nhà đầu tư “dịch chuyển” dự án nhà phố, khu nghỉ dưỡng ra các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu… Xu hướng này cũng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng.

Chẳng hạn, khu vực Hồ Tràm trước kia vốn còn xa lạ với giới đầu tư nhưng thời điểm hiện tại đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản với nhiều thuận lợi, đặc biệt trong việc gắn kết với TP HCM, được đầu tư bởi hạ tầng giao thông, giá lại chưa tăng nhiều.

Đặc biệt, khu vực Hồ Tràm đang có lợi thế lớn trong xu hướng bùng nổ của bất động sản nghỉ dưỡng. Thực tế, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang ở giai đoạn hấp dẫn bậc nhất trong khu vực. Theo các chuyên gia, đây là nhu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện tại. Bất chấp khó khăn do dịch Covid-19 kéo dài, thị trường bất động sản vẫn tăng giá ở nhiều phân khúc, và luôn là kênh đầu tư có tính thanh khoản cao, an toàn và dễ sinh lời.

Cách TP HCM khoảng 2 giờ lái xe, sở hữu cung đường biển trải dài thơ mộng, thiên nhiên hoang sơ, khí hậu ôn hòa, Hồ Tràm - Bình Châu đang nổi lên như một “thủ phủ” resort nghỉ dưỡng triệu đô của khu vực phía Nam.

Với tiềm năng phát triển du lịch vượt trội, cung đường Hồ Tràm - Bình Châu từng lọt vào top các bãi biển hoang sơ đẹp nhất trên thế giới do tạp chí của Mỹ bình chọn, giúp khu vực này bùng nổ nhiều dự án bất động sản quy mô lớn, được đầu tư bởi chủ đầu tư uy tín trong và ngoài nước.

Với vị trí cận kề TP HCM, khi vực này đang trở thành lựa chọn hàng đầu của các gia đình khu vực phía Nam khi cần tìm một địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần, thay vì phải đi xa tới Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc…

Hồ Tràm - Bình Châu luôn trong tình trạng “cháy phòng” vào các dịp lễ, cuối tuần, thuộc khu vực điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước là Bà Rịa - Vũng Tàu. Đồng thời, trong vài năm qua, khu vực Hồ Tràm - Bình Châu nhận được nhiều thuận lợi từ những chính sách phát triển hạ tầng giao thông của địa phương. Nhiều dự án trọng điểm đã và đang trong giai đoạn chuẩn bị triển khai, trong đó nổi bật là sân bay quốc tế Long Thành dự kiến đưa vào khai thác giai đoạn 1 trong cuối năm 2025.

Gần đây nhất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đề xuất nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 994 - đường ven biển Vũng Tàu đi Bình Châu theo quy mô 6 làn xe; cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu, Vành đai 4 TP HCM cũng đã được Chính phủ phê duyệt triển khai; tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Xuyên Mộc…

Với tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, việc đầu tư cơ sở hạ tầng, đường giao thông được thúc đẩy xây dựng, phát triển tạo ra sức hấp dẫn của các khu vực, tỉnh thành xung quanh.

Nếu nhìn ở phân khúc giá bất động sản, đây là những nơi có giá đất rẻ hơn nhiều so với giá nhà đất tại TP HCM, nên còn rất nhiều tiềm năng phát triển và đặc biệt phù hợp với nhu cầu tài chính của nhiều nhà đầu tư.

Theo giới phân tích, thời gian tới khi các tuyến đường cao tốc, đường kết nối giữa các tỉnh thành lân cận với TP HCM được đầu tư mở rộng… và những dự án hạ tầng giao thông được triển khai đồng bộ, hoàn thiện sẽ tạo tiền đề cho bất động sản khu vực này phát triển. Từ đó, đáp ứng nhu cầu của người dân về bất động sản khu vực lân cận khi giá nhà đất tại những đô thị lớn, trung tâm như TP HCM ngày một tăng cao, khan hiếm.

  • Hồ Tràm - Bình Châu, bức tranh đa màu

    Hồ Tràm - Bình Châu, bức tranh đa màu

    CafeLand - Không phải đến hiện tại, khi bất động sản nghỉ dưỡng đang có dấu hiệu khởi sắc, người ta mới nói về "bức tranh" mang tên Hồ Tràm – Bình Châu. Kỳ thực, bức tranh ấy đã được phác họa từ rất lâu bởi những sắc màu tương phản từ bàn tay tạo hóa và con người.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.