04/03/2011 2:32 AM
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa có buổi làm việc với các sở, ban, ngành, quận, huyện về tiến độ thi công đường bờ phải sông Tô Lịch (đoạn từ đường Hoàng Quốc Việt đến đường 70B).

Hết quý II/2011 phải cơ bản giải phóng mặt bằng và đến cuối năm 2011 phải hình thành tuyến đường sông Tô Lịch
Theo ông Nguyễn Văn Dục – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, đến nay Sở đã giải phóng đủ điều kiện thi công 80% mặt bằng từ đường Hoàng Quốc Việt đến đường 70B (nằm trên các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai và huyện Thanh Trì), còn lại 20% chưa có mặt bằng để vào thi công.
Ông Nguyễn Trọng Lễ - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, quận có tổng chiều dài tuyến 5.173m, còn 700m chưa đủ điều kiện thi công, thuộc phường Yên Hòa đoạn từ cầu Cót đến quán Chiếu Hoa, còn 26 hộ chưa thực hiện bàn giao. Nếu đến ngày 15/3, 26 hộ này không bàn giao, quận sẽ tổ chức cưỡng chế.
Đoạn thi công trên địa bàn quận Thanh Xuân có chiều dài 3.183m, trong đó còn 1.727m chưa giải phóng mặt bằng. Quận đã xây dựng quy hoạch tổng thể và trong 6 tháng đầu năm 2011, nếu các hộ nằm trong diện phải giải phóng mặt bằng không tự giác thực hiện sẽ tiến hành cưỡng chế.
Đối với quận Hoàng Mai có tổng chiều dài tuyến 1.884m, trong đó, mặt bằng đủ thi công cả đường và hè 1600m; mặt bằng chỉ đủ thi công đường và một phần hè 244m; còn 50 hộ cắt xén trên mặt bằng phường Đại Kim. Tại huyện Thanh Trì, không có vướng mắc về mặt bằng thi công đối với 2.304m chạy qua địa bàn huyện.
Về thực hiện thi công: hiện nay có 16 mũi thi công triển khai trên toàn tuyến, trong đó: đoạn từ Hoàng Quốc Việt đến cầu Mọc có 7 mũi thi công; đoạn từ cầu Khương Đình đến đường 70B có 9 mũi thi công. Tại các đoạn từ Hoàng Quốc Việt đến Cầu Giấy, sau khi có mặt bằng thi công, các nhà thầu cũng đã tập trung vật tư, nhân lực, máy để thi công rải bê tông nhựa, thi công vỉa hè, lan can, chiếu sáng…Hiện, nhà thầu đang tập trung thi công hoàn thiện các hạng mục đường, vỉa hè, lan can, thoát nước. Dự kiến hoàn thành trong tháng 3/2011.
Còn các đoạn: từ Cầu Giấy đến Mọc và từ Mọc đến địa bàn quận Thanh Xuân hiện còn đang chưa có mặt bằng để thi công.
Sau khi nghe báo cáo của Sở Xây dựng và các ý kiến tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh đề nghị các quận, huyện, chủ đầu tư hết quý II/2011 phải cơ bản giải phóng mặt bằng và đến cuối năm 2011 phải hình thành tuyến đường sông Tô Lịch. Đối với các trường hợp không thực hiện bàn giao mặt bằng để thi công phải áp dụng biện pháp hành chính, đảm bảo đúng luật.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland